Nội dung

Hôm nay, tôi xin giới thiệu đến các bạn bữa cơm tối thứ 7 mang tên "Tình gia đình" do tôi thực hiện, với chi phí 127.000 đồng trong thời gian 45 phút. Tiêu chí tôi đưa ra cho bữa cơm của mình là dinh dưỡng và khoa học.

Trời Sài Gòn mấy hôm nay hơi se lạnh nên tôi chọn món gà kho gừng mặn mà và ấm áp. Canh bí đỏ nấu sườn non rất tốt cho sự phát triển trí não của trẻ nhỏ. Thịt bò xào bông thiên lý giúp cho cả gia đình có một giấc ngủ ngon (ăn bông thiên lý sẽ rất dễ ngủ). Cải xanh và khổ qua luộc cung cấp chất xơ cho mọi người và tăng thêm rau xanh cho bữa ăn. Khổ qua còn có công dụng giúp chúng tôi điều hòa lượng mỡ trong máu vì các món ăn đều có dầu mỡ. Và cuối cùng, chúng tôi tráng miệng bằng chuối cau.

Gà kho gừng (43.000 đồng)

Tình gia đình

Nguyên liệu:

- 500g đùi gà (40.000 đồng).
- Gừng tươi (3.000 đồng)
- Dầu ăn và gia vị gồm nước mắm, muối, đường, bột ngọt, rượu gạo (có sẵn).

Cách chế biến:

Gà chặt miếng vừa ăn, rửa sạch để ráo nước. Gừng tươi gọt vỏ, thái sợi một ít còn lại giã nhuyễn chung với tỏi ớt.

Cho gà vào tô, thêm đường, bột ngọt, muối, 2 muỗng rượu gạo và gừng và tỏi, ớt đã giã nhuyễn, ướp 20 phút. Bắt chảo lên, bật bếp, đợi chảo nóng cho vào 1 muỗng dầu ăn. Cho gừng thái sợi vào. Khi gừng ngả màu vàng thì vớt ra để vào trong chén. Lượng dầu thừa cứ để nguyên trong chảo.

Cho nửa muỗng đường vào chảo dầu và khuấy đều tay đến khi đường tan ra và có màu vàng thì cho gà đã ướp vào, đảo đều tay 2 phút sau cho 100ml nước sôi vào và đun đến khi cạn nước. Sau đó cho gừng đã chiên vào, trộn đều.

Cho gà ra đĩa, ăn cùng với cải xanh và khổ qua luộc. Nếu nhà có trẻ em, bạn nên chú ý lượng ớt và gừng.

Canh sườn non nấu bí đỏ (31.000 đồng)

Tình gia đình

Nguyên liệu:

- Sườn non 200g (24.000 đồng).
- Bí đỏ 300g (5.000 đồng).
- Rau nêm ngò gai, ngò rí, rau om (2.000 đồng).
- Dầu ăn và gia vị gồm muối, đường, bột ngọt và nước mắm (có sẵn).

Cách thực hiện:

Bí đỏ gọt vỏ, cắt miếng vuông. Rau nêm rửa sạch, cắt nhuyễn. Sườn non rửa sạch, trụng sơ qua nước sôi rồi rửa lại bằng nước lạnh.

Bắc nồi lên bếp, bật lửa. Khi nồi nóng cho vào 1 muỗng dầu ăn rồi cho sườn vào. Thêm gia vị nước mắm, đường, bột ngọt và một ít muối. Xào cho sườn săn lại rồi cho 1 tô nước vào. Đun sôi 10 phút rồi cho bí đỏ vào. Tiếp tục đun khoảng 7 phút thì bí mềm. Nêm lại lần nữa rồi cho vào tô, rắc rau nêm lên là có một tô canh bổ dưỡng.

Thịt bò xào bông thiên lý (40.000 đồng)

Tình gia đình

Nguyên liệu:

- Thịt bò 150g (30.000 đồng).
- Bông thiên lý 200g, hành (10.000 đồng).
- Gia vị muối, đường, bột ngọt, nước mắm, nước tương,  hành tím, tỏi, ớt và tiêu (có sẵn).

Cách thực hiện:

Thịt bò thái mỏng, cho hành tím, tỏi băm, 1 muỗng nước tương, ít đường và bột ngọt với muối. Ướp 10 phút cho thấm gia vị. Bông thiên lý rửa sạch, để ráo.

Hành lột vỏ, cắt bỏ gốc rễ, cắt 4cm, đầu hành để riêng. Bắc chảo lên bếp. Khi chảo nóng, cho vào 1 muỗng dầu ăn, đầu hành, đảo đều. Cho thịt bò đã ướp vào xào sơ với lửa lớn. Cho bông thiên lý vào rồi xào chín. Cho hành lá vào. Tắt bếp.

Bày trí ra đĩa, tỉa thêm 2 bông ớt để trang trí. Rắc tiêu lên. Rót 1 muỗng nước mắm ra chén nhỏ, vài lát ớt. Thịt bò xào bông thiên lý chấm nước mắm.

Cải xanh và khổ qua luộc (8.000 đồng)

Tình gia đình

Nguyên liệu:

- 2 trái khổ qua (4.000 đồng)

- 300g cải xanh (4.000 đồng)

Cách thực hiện:

Khổ qua bổ đôi, tách bỏ hạt, cắt miếng vừa ăn. Cải xanh rửa sạch cắt khúc 10cm. Cho nước vào nồi, đung sôi và cho cải xanh vào luộc trước. Cải chín, vớt ra để rao rồi cho khổ qua vào luộc. Xếp ra đĩa ăn cùng gà kho gừng.

Bạn phải luộc cải xanh trước vì nếu luộc khổ qua trước thì cải cũng sẽ bị đắng (nếu nhà có trẻ em).

Tình gia đình

Tráng miệng chuối cau (5.000 đồng).

Tình gia đình
Cuộc thi nấu ăn qua ảnh “Bữa cơm gia đình” do báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Bormioli Rocco thuộc Công ty TNHH Đồ dùng Gia đình Sapa tổ chức. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh bữa cơm gia đình mình với các món ăn độc đáo, tự sáng tạo hay đơn giản chỉ là món quen thuộc hàng ngày. Cuộc thi kéo dài đến ngày 23/12. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Phan Long Việt

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bữa cơm tình yêu

Cuối năm không khí se lạnh, nhịp sống gia đình có chút hối hả vì những công việc cần hoàn thành trước năm mới. Ngày cuối tuần cũng là thời gian quý giá cả nhà quây quần bên mâm cơm.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Tình yêu là sự tận tâm

Việc chế biến các món ăn cho gia đình không đơn giản chỉ là ăn ngon, trông bắt mắt, mà quan trọng là dinh dưỡng và vệ sinh thực phẩm, để bảo vệ và nâng cao sức khỏe của những người mình yêu thương.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm