Nội dung
Chuối chiên mật ong

Cách làm:

- Tùy ý chọn chuối sứ hay chuối già vừa chín tới.

Nếu dùng chuối sứ: Chẻ dọc làm hai, lót bao nylông, ép nhẹ tay cho chuối dẹp ra để lát chuối còn dày khoảng non 2 cm.

Nếu dùng chuối già : Tùy ý cắt chuối làm hai theo chiều dọc hay để nguyên trái nếu thích, có thể tách chuối làm bốn để chiên thành miếng nhỏ. Chuẩn bị ít nước cốt chanh vắt. Sau khi lột vỏ và cắt chuối, quét đều nước chanh vắt lên miếng chuối, miếng chuối sẽ không bị thâm đen.

- Phân lượng hỗn hợp bột: Đây là phân lượng chuẩn, tùy cần ít nhiều cứ nhân lên.

50g bột gạo + 20g bột mì, 1 trứng gà, 1/2 muỗng súp đường + 1/5 muỗng cà-phê muối, 1 muỗng súp bia + 1 muỗng súp nước + 1/4 muỗng cà-phê bột nổi, 1 muỗng cà-phê rượu rhum cho 1 trái chuối.
- Đánh tan trứng + đường + muối. Rây bột vào trứng, trộn thật đều rồi cho bia + nước + bột nổi vào từ từ trong khi vẫn khuấy bột đều tay. Đậy kín bột, ủ trong 1 giờ.

- Tưới đều rượu lên chuối, để chuối thấm rượu trong thời gian ủ bột.

- Chuẩn bị chảo nhiều dầu. Canh vừa lửa cho dầu nóng nhưng không bốc khói. Nhúng chuối vào bột, gắp chuối lên, để cho bột chảy xuống hết, chuối chỉ còn dính đều một lớp bột áo mới thả vào dầu sôi chiên vàng đều. Gắp chuối ra, nhúng lại bột, cũng để cho chuối chảy bớt bột, chiên lần hai cho vàng. Có thể làm đến ba lần nếu thích. Đặt chuối vừa chiên lên giấy thấm cho ráo bớt dầu.

- Làm mật ong: Bắc vài muỗng súp mật ong lên bếp, nhỏ lửa cho mật vừa nóng, vắt vào từ từ ít giọt chanh, khuấy và nếm có vị chua ngọt nhẹ là được.

- Để món ăn nóng lâu, dùng kẹp kim loại hơ nóng ấm đĩa sứ, dọn chuối trên đĩa nóng, tưới dài lên miếng chuối ít mật ong chanh. Nên ăn nóng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm