Nội dung
Cá ám rau cần

Nguyên liệu:

- 700 gram cá quả 

- 600 gram rau cần (mua loại non trắng)

- 100 gram rau thìa là

- 50 gram rau mùi

- 10 gram gừng tươi, mỡ nước, mắm tôm, nước mắm, mì chính, hành tươi, ớt đủ dùng.

Thực hiện:

Cá tươi nhúng vào nước nóng 60 độ C cho dễ đánh vẩy, móc mang, mổ bỏ ruột, giữ lại mật, rửa sạch, lọc lấy thịt, thái miếng. Đầu xương và mật cá băm nát rồi tra gừng, mì chính, nước mắm, sau đó viên nhỏ bằng quả táo ấn dẹp.

Bắc chảo phi hành mỡ, bỏ cá và viên xương vào rán chín, đổ một bát nước đun sôi kỹ, xúc cá và viên ra bỏ rau cần đã nhặt lá thái khúc, tra mắm tôm, đun chín rồi bỏ viên xương, đảo đều, tra mì chính nước mắm, chuẩn bị bắc ra thì cho thìa là vào đảo đều, múc ra hai bát tô.

"Cá ám rau cần" là món ăn ngon miệng, nhiều chất đạm, mát bổ. Từ xưa, nhiều bữa liên hoan, ngày giỗ, Tết đều có món "cá ám". Ngày nay, tuy đã có nhiều món ăn rất ngon nhưng vẫn không thể thiếu món này, một món ăn dễ hợp với khẩu vị mọi người.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Hải sâm và nấm đông cô

Món ăn này cần nhiều loại nguyên liệu và gia vị nên tạo cảm giác cầu kỳ, nhưng thực ra các khâu chế biến khá đơn giản. Ăn nóng, rắc tiêu lên mặt. Dọn kèm nước tương ớt.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm