Nội dung

Hôm nay, tôi trổ tài nấu ăn mà tôi may mắn đã được học từ mẹ để cho cả nhà một sự bất ngờ nho nhỏ. Bữa cơm này tôi đã tổng hợp những món ăn mà ba mẹ và em gái rất thích. Tôi nghĩ rằng khi được ăn món ăn khoái khẩu mà các thành viên trong gia đình thích thì khi ăn sẽ cảm thấy ngon hơn nhiều.

Bữa cơm tình yêu

Cá basa phi lê tẩm bột chiên giòn

Bữa cơm tình yêu

Nguyên liệu:

- Cá Basa  400gr (24.000 đồng).
- Bột chiên giòn 6.000 đồng một gói.
- Trứng gà 2 quả.
- Dầu ăn, bột nêm, tiêu, đường.

Cách chế biến:

Cá basa rửa sạch để ráo nước. Đặt miếng cá phi lê lên thớt cắt thành lát mỏng vừa ăn. Cá thái xong, cho 1 muỗng cà phê bột nêm, ít tiêu, đường rồi ướp 15 phút cho thấm gia vị.

Đặt chảo lên bếp cho nóng rồi cho dầu ăn. Đợi dầu sôi mới cho cá vào chiên sơ (lưu ý dùng đũa gắp từng miếng cá một để tránh nát cá). Tiếp theo ta lấy bột chiên giòn đổ ra tô, hai quả trứng đập ra chọn lòng đỏ quậy thật đều, sau đó gắp từng miếng cá vừa chiên sơ nhúng vào lòng đỏ trứng rồi mới lăn qua bột. Sau cùng cho vào chảo dầu chiên cho vàng là hoàn tất.

Cà chua nhồi thịt sốt thơm

Bữa cơm tình yêu

Nguyên liệu:

- Cà chua 4 trái (4.000 đồng).
- Giò sống 100gr (13.000 đồng).
- Thịt heo xay 100gr (9.000 đồng).
- Nấm mèo 2 tai (1.000 đồng).
- Thơm nửa trái ( 4.000 đồng).
- Bột năng, tiêu, bột nêm, bột ngọt, đường, hành củ, tỏi, nước mắm.

Cách chế biến:

Giò sống, thịt heo xay, nấm tai mèo (thái nhuyễn), hành củ (băm nhỏ) thêm bột ngọt, bột nêm, đường, nước mắm, trộn đều và để 15 phút cho thấm gia vị.

Cà chua cắt làm đôi, lấy muỗng múc hết phần ruột cà. Tiếp theo ta nhồi thịt vào từng miếng cà chua sao cho đẹp mắt rồi mang lên nồi hấp cho chín.

Phần nước sốt thơm: thơm băm nhỏ, bột năng trộn với nước. Đặt chảo lên bếp, phi thơm chút hành tỏi cho vàng, cho thơm vào đảo cho 1 chút bột nêm, đổ nước bột năng đun cho sánh lại.

Đổ nước sốt lên phần cà chua nhồi thịt đã hấp chín là hoàn thành món ăn thơm ngon.

Canh chua tôm đất

Bữa cơm tình yêu

Nguyên liệu:

- Tôm đất sống 100gram (13.000 đồng).
- Cà chua 2 trái.
- Thơm một phần tư trái, giá, đậu bắp, bạc hà, me chua, hành, ngò gai, rau ôm (10.000 đồng).

Cách chế biến:

Tôm tươi rửa sạch, bóc vỏ ở phần đầu và loại bỏ phân ở sống lưng, ướp với 1 muỗng café bột ngọt. Cà chua rửa sạch, cắt múi, bạc hà đậu bắp thái miếng vừa ăn, thơm thái lát mỏng. Hành lá, ngò gai, rau ôm cắt khúc, hành tỏi băm nhỏ.

Đặt nồi lên bếp phi thơm hành tỏi cho vàng, cho tôm đảo qua cho khỏi tanh rồi cho ra chén nhỏ phần tôm này. Sau đó cho lượng nước dùng đủ với 4 người ăn, đun sôi, cho nước me và cà chua , đậu bắp, bạc hà, thơm vào đun cho chín tới, nêm cho vừa khẩu vị rồi cho tôm vào. Sau cùng cho rau ôm, hành lá, ngò vào cho thơm.

Canh chua ăn kèm rau muống bào, bắp chuối, giá đỗ, chấm mắm tỏi ớt rất ngon.

Bữa cơm tình yêu

Rau củ trộn mayonnaise

Bữa cơm tình yêu

Bông cải xanh, đậu cô ve, cà rốt thái miếng vừa ăn, hấp chín rồi trộn cùng mayonnaise. Rau củ để bổ sung chất xơ, vitamin C cho cả gia đình.

Tráng miệng

Bữa cơm tình yêu

Chôm chôm ngọt 0,5kg (10.000 đồng).

Bữa cơm tình yêu
Cuộc thi nấu ăn qua ảnh “Bữa cơm gia đình” do báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Bormioli Rocco thuộc Công ty TNHH Đồ dùng Gia đình Sapa tổ chức. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh bữa cơm gia đình mình với các món ăn độc đáo, tự sáng tạo hay đơn giản chỉ là món quen thuộc hàng ngày. Cuộc thi kéo dài đến ngày 23/12. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Đặng Thu Hằng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Tình yêu là sự tận tâm

Việc chế biến các món ăn cho gia đình không đơn giản chỉ là ăn ngon, trông bắt mắt, mà quan trọng là dinh dưỡng và vệ sinh thực phẩm, để bảo vệ và nâng cao sức khỏe của những người mình yêu thương.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Bữa tối ấm cúng của gia đình tôi

Là đàn ông, tôi quan niệm chia sẻ là cách thiết thực và công bằng nhất để thể hiện tình yêu với người phụ nữ của mình. Vì vậy, bữa cơm của gia đình tôi không chỉ riêng mình vợ tôi phụ trách mà đó là công việc của cả 2 vợ chồng.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm