Nội dung

Tối nay, vợ tôi bận việc nên tôi đi chợ, nấu cơm. 4 món ăn cho bữa tối ấm cúng của gia đình với tôi có lẽ không phải là bài toán khó.

Bữa tối ấm cúng của gia đình tôi

Canh bắp cải thịt bò

Nguyên liệu gồm100g thịt bò mềm, 400g bắp cải, tỏi, hành ngò, mắm, muối,  tiêu.

Bữa tối ấm cúng của gia đình tôi

Cách chế biến:

Thịt bò rửa sạch thái miếng mỏng, ướp chút mắm. Bắp cải thái nhỏ, tỏi bằm nhuyễn. Phi thơm tỏi cho thịt bò vào xào chín tái đổ ra đĩa. Xào qua bắp cải rồi đổ vào nồi nước đang sôi đun cho mềm, cho thịt bò vào nêm gia vị vừa ăn. Tắt bếp, múc ra tô rắc hành ngò, tiêu lên trên.

Bữa tối ấm cúng của gia đình tôi

Nộm giá đỗ

Nguyên liệu gồm 300g giá đỗ, 1 củ cà rốt nhỏ, 50g lá hẹ, hành ngò, muối đường, nước mắm, chanh...

Bữa tối ấm cúng của gia đình tôi

Cách chế biến:

Cà rốt thái con chì nhỏ, hẹ hành ngò cắt khúc. Cho tất cả giá, hẹ, hành ngò, cà rốt vào trần qua nước sôi rồi vớt vào chậu nước lạnh để giữ màu và độ giòn của món ăn.

Pha nước mắm chua ngọt: 2 thìa đường, 2 thìa nước, 2 thìa nước cốt chanh, 2 thìa mắm quấy đều cho tan. Cuối cùng thêm tỏi ớt băm nhỏ vào. Đổ nước mắm chua ngọt vào hỗn hợp giá hẹ hành ngò bóp cho thấm, bày ra đĩa.

Thịt ba rọi rang tôm

Nguyên liệu gồm 300 thịt ba rọi, 200g tôm sông, muối, dầu ăn, đường, hành lá

Bữa tối ấm cúng của gia đình tôi

Cách chế biến:

Thịt ba rọi thái mỏng, xào săn. Đổ tôm đã cắt râu vào đảo cho xém cạnh. Trong quá trình đảo nêm muối, đường cho vừa ăn. Trước khi tắt bếp rắc hành vào.

Bữa tối ấm cúng của gia đình tôi

Trái cây dằm sữa chua

Nguyên liệu gồm 2-4 hộp sữa chua, sữa đặc có đường, các loại trái cây tùy thích mỗi thứ một ít mít, nhãn, xoài, vú sữa...

Bữa tối ấm cúng của gia đình tôi

Cách chế biến:

Trái cây cắt hạt lựu xếp từng  lớp vào ly, rải sữa đặc lên trên. Khi ăn cho sữa chua vào dằm đều, thêm chút đá bào càng ngon.

Bữa tối ấm cúng của gia đình tôi

Chỉ với 125.000 đồng và sau 45 phút chế biến, bữa tối được bày ra khá đẹp mắt bởi một đầu bếp không chuyên nhưng biết nấu ăn bằng tất cả yêu thương hứa hẹn một bữa ăn ngon.

Bữa tối ấm cúng của gia đình tôi

Hạnh phúc với tôi lúc này là cùng vợ con thưởng thức những món ăn yêu thích, hàn huyên những câu chuyện buồn vui của một ngày sắp qua.

Cuộc thi nấu ăn qua ảnh “Bữa cơm gia đình” do báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Bormioli Rocco thuộc Công ty TNHH Đồ dùng Gia đình Sapa tổ chức. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh bữa cơm gia đình mình với các món ăn độc đáo, tự sáng tạo hay đơn giản chỉ là món quen thuộc hàng ngày. Cuộc thi kéo dài đến ngày 23/12. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Đặng Mỹ Kim

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Sum họp cơm gia đình

Sau một ngày bận rộn nơi công sở, niềm vui của mình khi về đến nhà là được tự tay chăm sóc cho gia đình những món ăn ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Ấm áp cơm nhà

Miền Bắc trở rét, cái rét cắt da cắt thịt làm con người ta chỉ muốn co cụm lại, không muốn động tay vào việc gì. Tôi lại muốn sưởi ấm tình yêu gia đình bằng những món ăn do chính tôi đi chợ chọn nguyên liệu và tự tay nấu nướng.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm