Nội dung

Với 150.000 đồng, mình đã chuẩn bị bữa cơm cho 4 người ăn gồm những món như cánh gà ram xả, đậu cove xào thịt bò, canh rau mồng tơi nấu tôm tươi, tráng miệng bưởi da xanh.

Cánh gà ram xả

Sum họp cơm gia đình

Nguyên liệu:

 - Cánh gà nửa kg (35.000 đồng).
- Gia vị xả bằm, tỏi bằm, dưa leo (3.000 đồng), đường, nước mắm, hạt nêm

Chế biến:

Gà rửa sạch để ráo. Bắc chảo lên cho dầu vào, khi dầu nóng cho tỏi vào phi vàng, sau đó cho gà vào đảo đều tay. Khi thấy gà bắt đầu săn lại và có màu vàng thì cho vào 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cafe nước mắm, nửa muỗng cafe hạt nêm. Sau đó cho xả bằm vào xào chung với gà. Vì nhà mình có em bé nên không bỏ ớt vào được, nếu nhà chỉ có người lớn và ăn cay được thì cho vài trái ớt vào xào chung với gà sẽ rất ngon.

Đậu cove xào thịt bò

Sum họp cơm gia đình

Nguyên liệu:

- Đậu cove nửa kg (10.000 đồng).
- Thịt bò 150gram (30.000 đồng).
- Gia vị gồm tỏi băm, hạt nêm, hành lá, 1 quả cà chua trang trí  (2.000 đồng).

Chế biến:

Thịt bò thái mỏng ướp với nửa muỗng cafe hạt nêm, 1 muỗng cafe tỏi. Đậu cove cắt làm đôi cho mau chín và bé dễ ăn.

Bắt chảo dầu thật nóng, cho tỏi vào phi thơm, sau đó cho thịt bò vào đảo thật nhanh, khi bò chin tái thì vớt bò ra. Sau đó cho đậu cove vào xào, Khi đậu vừa chin tới thì cho bò vào xào chung nhưng nhanh tay và tắt bếp (nếu xào lâu bò sẽ dai và đậu chin quá không còn độ giòn). Nêm thêm 1 ít hạt nêm cho vừa ăn, sau đó nêm hành lá vào cho món ăn thơm ngon và hấp dẫn.

Canh rau mồng tơi nấu tôm tươi

Sum họp cơm gia đình

Nguyên liệu:

- Rau mùng tơi nửa kg (5.000 đồng).
- Tôm tươi 200gram  (30.000 đồng).
- Gia vị tỏi băm, hạt nêm.

Chế biến:

Tôm rửa sạch bóc vỏ băm nhỏ, sau đó ướp tôm với nửa muỗng cafe hạt nêm. Rau mùng tơi ngâm nước muối rồi rửa sạch.

Bắc chảo dầu cho nóng, cho tỏi vào phi vàng, sau đó thả tôm vào xào cho tôm săn lại. Đổ nước vào nấu chung với tôm. Khi nước sôi ta cho rau mùng tơi vào. Lúc nào nước sôi bùng là ta tắt lửa để rau còn đủ vitamin. Nêm thêm 1 muỗng cafe hạt nêm cho vừa ăn.

Tráng miệng bưởi da xanh

Sum họp cơm gia đình

Một trái bưởi da xanh 700gram 35.000 đồng.

Bữa cơm tối là khoảng thời gian để các thành viên trong gia đình sum họp, chia sẻ những câu chuyện hàng ngày. Tiếng cười nói rộn vang 1 góc nhà, mình yêu lắm cái không khí này, bình dị và ấm áp.

Sum họp cơm gia đình
Cuộc thi nấu ăn qua ảnh “Bữa cơm gia đình” do báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Bormioli Rocco thuộc Công ty TNHH Đồ dùng Gia đình Sapa tổ chức. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh bữa cơm gia đình mình với các món ăn độc đáo, tự sáng tạo hay đơn giản chỉ là món quen thuộc hàng ngày. Cuộc thi kéo dài đến ngày 23/12. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Võ Ngọc Hoàng Lê Trang

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Ấm áp cơm nhà

Miền Bắc trở rét, cái rét cắt da cắt thịt làm con người ta chỉ muốn co cụm lại, không muốn động tay vào việc gì. Tôi lại muốn sưởi ấm tình yêu gia đình bằng những món ăn do chính tôi đi chợ chọn nguyên liệu và tự tay nấu nướng.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Bữa cơm níu lòng người

Từ ngày tôi mới lớn, mẹ vẫn luôn căn dặn một điều mà tôi nghĩ rằng, cho đến mãi về sau, điều đó vẫn còn nguyên giá trị: “Tình yêu của người đàn ông đi qua cái dạ dày, hãy giữ chân anh chàng may mắn nào đó bằng những bữa cơm ngon”.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm