Nội dung

Món ăn hôm nay của gia đình tôi gồm tôm đồng rang, đậu phụ chiên, cải thảo xào tỏi, canh chua cá khoai, tráng miệng với dưa hấu và ổi.

Tôm đồng rang

Nguyên liệu chính gồm tôm đồng 150g (25.000 đồng). Tôm chọn mua loại tươi còn nhảy tanh tách, ăn ngọt mà không bị dai.

Chế biến:

Tôm cắt bỏ râu, rửa sạch. Ướp tôm với một chút bột canh, nước mắm khoảng 15 phút.

Đun nóng dầu ăn, cho tôm vào đảo đều. Khi tôm chuẩn bị cạn nước thì nêm thêm chút đường để tôm có màu đỏ đẹp, rang đến khi tôm săn bóng lại thì bắc xuống.

Ấm áp cơm nhà

Mùa này tôm không được mẩy, nên khi rang tôm xong, tôi thường cho vào lò vi sóng quay khoảng 2 phút nữa để thịt tôm săn chắc hơn.

Đậu phụ chiên

Nguyên liệu chính gồm 3 bìa đậu phụ (6.000 đồng).

Chế biến:

Đậu cắt miếng vừa ăn. Đun sôi dầu ăn, cho đậu vào chiên đến khi vàng đều cả 2 mặt. Chiên như thế ăn miếng đậu vừa có độ giòn, lại vẫn cảm nhận được độ mềm mịn của miếng đậu. Ăn nóng cùng nước mắm tỏi ớt.

Món ăn tuy đơn giản và rẻ tiền nhưng lại giàu protein, các vitamin nhóm B, canxi và sắt.

Ấm áp cơm nhà

Cải thảo xào tỏi

Nguyên liệu chính gồm một cây cải thảo vừa (5.000 đồng).

Chế biến:

Cải thảo lấy phần non, loại bỏ lá sâu, rửa sạch, xẻ dọc thân, cắt khúc dài. Tỏi bóc vỏ, đập dập.

Phi thơm tỏi, cho cải thảo vào xào trên lửa to, khi rau ra nước thì thêm hạt nêm, dầu hào vào, đảo đều cho thấm gia vị. Khi rau chín thì cho thêm ít tỏi đập dập nữa vào.

Trút ra đĩa, ăn nóng.

Ấm áp cơm nhà

Cải thảo xào chín tới sẽ giữ được độ giòn, ngọt lại chứa nhiều vitamin A, C, K, B2, B6, canxi, sắt, mangan, cùng nhiều thành phần hoạt chất tốt cho sức khỏe.

Canh chua cá khoai

Nhân tiện hôm nay có cô em cùng phòng xách cho 1 bịch khế chua, vậy là trong đầu liên tưởng ngay đến món canh chua cá khoai ngon ngọt đưa cơm. Bình thường, nếu nấu cho bữa trưa thì tôi thích dùng mẻ tạo độ chua, nhưng tối có con nhỏ ăn cùng nên lại hay dùng khế hay me nấu canh để các con không bị lạnh bụng.

Nguyên liệu chính gồm cá khoai 0,5kg (40.000 đồng); cà chua 2 quả (3.000 đồng); hành răm thì là (2.000 đồng)

Chế biến:

Cá khoai bỏ đầu, ruột và xương vây. Rửa sạch, cắt làm đôi. Ướp muối khoảng 20 phút trước khi nấu.

Cà chua rửa sạch, bổ cau. Khế rửa sạch, cắt bỏ diềm, thái hình ngôi sao. Hành, răm, thì là nhặt rửa sạch. Cắt phần củ hành để riêng, thái khoanh tròn. Phần lá cùng với răm, thì là cắt khúc.

Phi thơm hành, cho cà chua vào xào lấy màu, thêm chút gia vị, đảo đều cho ngấm. Đổ 1 bát tô nước cùng với khế vào đun sôi thì thả cá vào. Canh sôi trở lại thì cho hành, răm, thì là vào.

Múc ra bát tô, ăn nóng kèm với rau sống, ớt tươi.

Ấm áp cơm nhà

Trời rét thở ra khói mà được xì xụp cơm nóng với canh chua cá khoai cay xè nơi đầu lưỡi thì ấm lòng lắm nhé.

Dưa hấu, ổi tráng miệng

Từ ngày tôi về làm dâu đến giờ, tôi mới biết đến loại dưa hấu chỉ được trồng vào mùa này, mỗi quả chỉ nặng tầm 1-2kg thôi nhưng rất ngọt và mỏng vỏ. Mẹ chồng tôi tận tuỵ chăm bón từng gốc dưa để đến mùa ra trái lại gom từng quả mang lên cho con cháu ăn dần.

Bữa tối có dưa hấu mẹ chồng gửi lên, thêm 2 quả ổi (5.000 đồng) nữa là có món tráng miệng ngon ngọt cho cả gia đình.

Ấm áp cơm nhà

Thực đơn ngày hôm nay vẻn vẹn chưa đến 100.000 đồng, nhưng đảm bảo đủ dinh dưỡng, dễ tiêu hoá và ngon miệng!

Cuộc thi nấu ăn qua ảnh “Bữa cơm gia đình” do báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Bormioli Rocco thuộc Công ty TNHH Đồ dùng Gia đình Sapa tổ chức. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh bữa cơm gia đình mình với các món ăn độc đáo, tự sáng tạo hay đơn giản chỉ là món quen thuộc hàng ngày. Cuộc thi kéo dài đến ngày 23/12. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Nguyễn Lan

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Bữa cơm níu lòng người

Từ ngày tôi mới lớn, mẹ vẫn luôn căn dặn một điều mà tôi nghĩ rằng, cho đến mãi về sau, điều đó vẫn còn nguyên giá trị: “Tình yêu của người đàn ông đi qua cái dạ dày, hãy giữ chân anh chàng may mắn nào đó bằng những bữa cơm ngon”.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm