Nội dung

Người ta thường nói "Đường đi đến trái tim ngắn nhất là thông qua cái dạ dày". Có một câu nói của ai đó luôn phảng phất trong tôi "Hạnh phúc không phải là cái đích ta đến mà là trên đường ta đi". Thật vậy, hạnh phúc đối với tôi luôn bắt đầu từ những điều bình dị nhất.

Với 83.000 đồng, bữa ăn tối của tôi chỉ đơn giản với món cá lóc kho tộ, phần đầu và đuôi thì mình nấu canh chua, cải bó xôi xào thịt bò và tráng miệng bằng đu đủ.

Hạnh phúc giản đơn

Nguyên liệu gồm một con cá lóc 33.000 đồng; đồ nấu canh chua bao gồm bạc hà, cà chua, đậu bắp, thơm, giá, me, rau thơm 10.000đồng; cải bó xôi 12.000 đồng; thịt bò mềm 20.000 đồng và trái đu đủ 8.000 đồng.

Các nguyên liệu đã sẵn sàng, mình bắt đầu làm thôi.

Cá kho tộ

Hạnh phúc giản đơn

Khúc giữa cá lóc cắt khoanh, ướp hạt nêm, muối, mắm, bột ngọt, tiêu, hành và tỏi băm nhuyễn.

Bắc nồi đất lên bếp, nồi nóng, cho xíu dầu vô, sau đó cho xíu đường vô thắng nước màu cho hơi vàng vàng, bỏ hành, tỏi và nửa trái ớt đã lấy hết hột băm nhuyễn vào phi thơm. Sau đó cho cá đã ướp vào, đảo đều, đợi cá săn lại, vặn nhỏ lửa, để liu riu, khi cá được, nước cá đã sánh lại cho đầu hành và một ít hành lá sắt nhỏ vào, cuối cùng rắc chút tiêu, tắt bếp.

Canh chua cá lóc

Hạnh phúc giản đơn

Bắc nồi lên bếp, cho xíu dầu ăn, phi thơm tỏi, cho cà chua và thơm vào xào sơ sơ. Sau đó cho 1 ít nước vừa ăn vào, nước sôi cho phần đầu và đuôi cá vào. Lọc me, lấy nước đổ vào nồi luôn. Khi nước sôi, cá chín, nêm nước mắm, đường, bột ngọt, dằn xíu muối (không bỏ hạt nêm vì sẽ làm nước mất đi vị ngọt của cá). Cuối cùng cho đậu bắp, bạc hà, giá, rau thơm, nước sôi tắt bếp.

Cải bó xôi xào thịt bò

Hạnh phúc giản đơn

Thịt bò sắt mỏng, ướp tỏi, tiêu, xíu nước tương. Rau cải bó xôi rửa qua 2 -3 lần nước muối, để ráo, sắt khúc 2 đốt tay.

Bắc chảo lên bếp, cho xíu dầu, phi thơm tỏi, cho thịt bò vào đảo nhanh tay, đổ ra 1 cái dĩa. Vẫn chảo đó, cho xíu hành, tỏi vào phi thơm với dầu, cho cải bó xôi vào, xào chín, nêm gia vị vừa ăn, đổ thịt bò vào đảo nhanh tay rồi tắt bếp. Cuối cùng múc ra dĩa và rắc chút tiêu lên trên.

Hạnh phúc giản đơn

Như vậy là tôi đã hoàn tất bữa ăn tối của mình và tráng miệng bằng trái đu đủ.

Hạnh phúc giản đơn

Cuộc thi nấu ăn qua ảnh “Bữa cơm gia đình” do báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Bormioli Rocco thuộc Công ty TNHH Đồ dùng Gia đình Sapa tổ chức. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh bữa cơm gia đình mình với các món ăn độc đáo, tự sáng tạo hay đơn giản chỉ là món quen thuộc hàng ngày. Cuộc thi kéo dài đến ngày 23/12. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Bùi Thị Xon

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bữa tối ấm cúng của gia đình tôi

Là đàn ông, tôi quan niệm chia sẻ là cách thiết thực và công bằng nhất để thể hiện tình yêu với người phụ nữ của mình. Vì vậy, bữa cơm của gia đình tôi không chỉ riêng mình vợ tôi phụ trách mà đó là công việc của cả 2 vợ chồng.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sum họp cơm gia đình

Sau một ngày bận rộn nơi công sở, niềm vui của mình khi về đến nhà là được tự tay chăm sóc cho gia đình những món ăn ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Ấm áp cơm nhà

Miền Bắc trở rét, cái rét cắt da cắt thịt làm con người ta chỉ muốn co cụm lại, không muốn động tay vào việc gì. Tôi lại muốn sưởi ấm tình yêu gia đình bằng những món ăn do chính tôi đi chợ chọn nguyên liệu và tự tay nấu nướng.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm