Nội dung

Với những cọng dài, ngắn, dày, mỏng, hình sò, hình xoắn, hình nơ, hình sao... pasta chế biến ra được rất nhiều món ăn. Pasta được làm chủ yếu từ bột mì và nước. Chúng được chia ra làm 2 loại chính là tươi và khô. Loại tươi có thể cất giữ được vài ngày trong tủ lạnh, còn loại khô không có trứng thông dụng hơn có thể cất giữ tới 2 năm (trước khi ăn chỉ việc nấu chín cho mềm là có thể chế biến với các loại nước sốt).

Pizza và pasta - hương vị đặc trưng của ẩm thực italy

Ở Việt Nam, mọi người thường nhầm lẫn Spaghetti là tên gọi chung của các loại mì Italy. Tuy nhiên, đấy chỉ là tên của một món pasta mà thôi. Pasta thường có màu vàng, một vài loại có màu xanh, đỏ và đen... Khi làm pasta người ta trộn một ít bột cà chua để tạo ra những sợi mì màu đỏ, còn màu xanh là do trộn với nước ép rau bi-na, màu đen là với mực (của con mực)… Tùy kích cỡ, hình dạng, nguyên liệu, sốt ăn kèm và cách chế biến mà pasta có tên gọi riêng.

Pizza và pasta - hương vị đặc trưng của ẩm thực italy

Nếu bạn muốn thưởng thức pasta theo đúng phong cách của người italy hãy chọn cách nấu Al-dente, “ngon đến tận răng” như cách nói của người dân nước này. Theo cách nấu này, mì sẽ vẫn còn một chút hơi dai ở phần lõi khi bạn cắn và sợi mì không quá cứng và cũng không quá mềm. Cách nấu này sẽ giảm thiểu lượng đường trong bột hơn so với sợi mì được nấu chín mềm, tốt cho sức khỏe của chúng ta hơn.

Pizza và pasta - hương vị đặc trưng của ẩm thực italy

Capricciosa, tên gọi một loại pizza và cũng chính là tên gọi của một nhà hàng chuyên về các món Italy tại Nhật Bản với hơn 119 cửa hàng. Nhà hàng này được sáng lập bởi ông Masaaki Honda. Với niềm say mê hương vị của pasta và pizza, ông mang những tinh hoa ấy về Nhật để chia sẻ với tất cả những người có sở thích khám phá các món ăn đặc trưng của đất nước này.

Pizza và pasta - hương vị đặc trưng của ẩm thực italy

Trải qua chặng đường hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Capricciosa ngày càng vươn xa hơn, mang đam mê ẩm thực Italy đến nhiều quốc gia châu Á hơn. Giờ đây, để cảm nhận được những hương vị ấy, những đĩa pasta thơm ngon hay bánh pizza giòn, nóng sốt mang thương hiệu Capricciosa, thực khách không phải lo lắng sang tận xứ sở hoa anh đào, hay phải sang các nước châu Á khác mà nay, nhà hàng đầu tiên mang thương hiệu Capricciosa đã đến Việt Nam (Nhà hàng Capricciosa tại Việt Nam cũng kế thừa tất cả các nét đặc trưng, nét văn hóa thưởng thức ẩm thực Italy).

Ở những tháng đầu khai trương, nhà hàng Capricciosa Việt Nam tổ chức chương trình ưu đãi: Khi khách hàng dùng một phần pasta với sốt mực sẽ được tặng thêm một phần pasta trị giá 149.000 đồng.

Nhà hàng Capricciosa

Địa chỉ: Tòa nhà Vincom, gian hàng B3-02, tầng B3 /70 Lê Thánh Tôn, quận 1, TP HCM

ĐT: 08 3993 9768

Website: www.capricciosa.com.vn.

(Nguồn: Nhà hàng Capricciosa)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Đa dạng các món ăn từ thịt bò Australia

Thịt bò Australia có thể chế biến rất nhiều món ăn ngon như: bò Beefsteak, bò xào tiêu đen, bò xào sate, bò nhúng lẩu, bò sốt vang… Các món được làm từ loại thịt này sau khi chế biến có hương vị thơm ngon.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm