Nội dung
34 chuyên gia pha chế đồ uống tranh tài giỏi nhất thế giới

Giám khảo đang xem bài thi của một thí sinh. Ảnh: Phan Anh.

Đây là lần thứ 3 của World Class Bartender, song là lần đầu tiên cuộc thi tìm kiếm người pha chế giỏi nhất thế giới được tổ chức tại một nước châu Á. Lần này cuộc thi đề cao tiêu chí thể hiện nghệ thuật và văn hóa pha chế đồ uống . Các bartender tham gia cuộc thi phải trải qua 6 bài thi pha chế các loại đồ uống khác nhau.

Để được tham gia cuộc tranh tài lần này, các nhà pha chế thức uống trên thế giới phải trải qua những vòng loại suốt 11 tháng qua. Cuối cùng 34 người lọt vào vòng chung kết diễn ra từ ngày 11-16/7. Đại diện châu Á có Ấn Độ, Trung quốc, Hàn quốc, Nhật, Indonesia, Singapore, Thái Lan. Không có đại diện của Việt Nam.

“Đây là dịp gặp gỡ để giao lưu, trao đổi học hỏi kinh nghiệm của các bartender nổi tiếng khắp thế giới”, Rudy Paoli, Giám đốc điều hành Diageo Reserve nói.

Phan Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Đa dạng các món ăn từ thịt bò Australia

Thịt bò Australia có thể chế biến rất nhiều món ăn ngon như: bò Beefsteak, bò xào tiêu đen, bò xào sate, bò nhúng lẩu, bò sốt vang… Các món được làm từ loại thịt này sau khi chế biến có hương vị thơm ngon.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Ngọt vị hến sông quê

Quê tôi nằm giữa 2 con sông, bên này là dòng Nông giang tưới tiêu cho ruộng đồng xanh mướt; bên kia là con sông Chu mênh mông vươn mình qua những triền cát trắng. Hai dòng sông ấy đã "ban phát" vô số sản vật, trong đó có món canh hến ngọt thanh, dân dã.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Độc đáo mề vịt khìa nước dừa

Món ăn từ vịt rất phong phú, từ đơn giản như gỏi, cháo vịt, vịt xào gừng, kho mặn, đến cầu kỳ như nấu chao, vịt tiềm... Nhưng ít ai biết, bộ lòng vịt có thể chế biến thành những món ngon được các “đấng mày râu” tán thưởng.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm