Nội dung

chảo xào có nhiều kích cỡ, hình dạng và chất liệu. Có thể phân loại chảo xào thành những kiểu chủ yếu sau:

Loại chảo đáy tròn: Chiếc chảo đáy tròn này cần phải có vòng đai tròn để giữ cho chảo đứng vững trong lúc nấu, chảo chỉ thích hợp với bếp ga, không phù hợp với bếp điện. Khi nấu bằng bếp ga, bạn cần đặt vành đai tròn lên bếp rồi đặt chảo lên, điều này giúp chảo tiếp xúc với phần lửa nóng nhất.

Những loại chảo thích hợp
Chảo đáy bằng rất phổ biến, thích hợp cho các loại bếp. Ảnh: N.G.

Loại chảo đáy bằng: Đây là loại chảo rất phổ biến hiện nay, thích hợp cho cả bếp ga và bếp điện.

Loại chảo điện: Ưu điểm của chảo điện là tính di động. Có thể dùng chúng để xào thức ăn ở bất kỳ mặt phẳng nào. Nhược điểm của loại chảo này là bộ điều chỉnh nhiệt tự động tắt mở liên tục nên thời gian nấu thường kéo dài.

Lựa chọn chảo phù hợp với bếp

Nếu sử dụng bếp ga, bạn có thể chọn chảo đáy tròn hoặc phẳng. Đối với loại bếp điện, chiếc chảo xào đáy phẳng là thích hợp nhất. Nếu không thích sử dụng hai loại chảo trên, bạn có thể chọn cách xào bằng chảo điện.

Khi đã có độ trơn và chống dính cao, chảo gang sẽ sẫm màu hơn so với lúc mới mua. Chảo nhôm cũng vậy, nhưng bạn có thể làm sáng chúng bằng dung dịch chùi rửa chuyên dụng dành cho đồ nhôm. Trong khi đó, loại chảo bằng thép không rỉ vẫn sáng bóng sau vài lần sử dụng.

Theo Phụ nữ Online

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Cô giáo Nhật và nghệ thuật gói quà Furoshiki

Furoshiki là nghệ thuật gói quà bằng vải truyền thống của Nhật Bản. Một cố giáo trẻ người Nhật 10 năm sống tại Việt Nam đang hàng ngày xin những mảnh vải vụn ở các nhà may, về hướng dẫn Furoshiki miễn phí cho bệnh nhân nghèo TP HCM.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Tự làm chè bưởi An Giang

Chè bưởi với đặc trưng giòn ngon của cùi bưởi, thơm thảo của đậu xanh, ngọt bùi, béo ngậy của nước cốt dừa. Có lẽ chính sự tuyệt hảo đó món chè này được lưu truyền đến nhiều vùng miền trong cả nước nhưng ít ai biết nó vốn ở đất miền tây An Giang.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm