Nội dung

Cá trám đen kho riềng ngon nhất là dùng cá loại nặng tối thiểu 3 kg. Cá khi kho phải tươi, bỏ đầu, đuôi, để thật ráo nước rồi mới cho vào niêu ướp gia vị. Niêu kho cá phải là niêu đất Nghệ An hoặc Thanh Hóa, người kho cá phải túc trực 24 tiếng, không được đun quá to cũng không được đun quá nhỏ…

Làng Đại Hoàng (quê hương của cố nhà văn Nam Cao) thuộc xã Hòa Hậu (tên cũ là Nhân Hậu), huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam, có truyền thống kho cá lâu đời. Người dân kho cá ăn quanh năm, cá kho còn được cung kính dâng lên tổ tiên trong mâm cơm cúng ngày Tết. Ngày nay, nồi cá kho không chỉ là món chính trong bữa cơm mà trở thành đặc sản của vùng. Dù ai đi đâu, ở đâu cũng không thể quên được vị đậm, bùi của cá, mùi thơm cùng chút cay nồng của gia vị, tạo nên một hương vị rất riêng.

Cá trám đen kho riềng và khô cá dứa cần giờ

Với khô cá dứa Cần Giờ, có lẽ ít người biết đến vì không có nhiều nơi bán do sản lượng không nhiều. Món đặc sản này thơm ngon vì cá không phơi quá khô và ướp quá mặn, đặc biệt là loại khô một nắng. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt và mùi thơm của thịt và mỡ cá.

Cá trám đen kho riềng và khô cá dứa cần giờ

Bên cạnh đó, tại cửa hàng của Công ty Hùng Song Long còn rất nhiều món đặc sản ngon như: chả bò Đà Nẵng, bánh tét Cần Thơ, bánh ít nhân dừa, đậu xanh, tôm thịt, nem nướng Long An, bánh hỏi Cần Thơ, lạp xưởng Cái Răng, nem Lai Vung, bì chiếc, thịt nguội, giò thủ, củ kiệu, tôm khô nguyên vỏ, tôm khô đất Cà Mau, khô cá chét muối dùi(cá mặn), khô cá lù đù, muối tiêu muối ớt dưỡng sinh Phú Quốc, đường thốt lốt Châu Đốc, nước mắm Phú Quốc...

Thông tin liên hệ:

55C Nguyễn Thông, quận 3, TP HCM. ĐT: 08 6678 4060
626 Hoàng Văn Thụ. phường 4, quận Tân Bình, TP HCM. ĐT: 08 6678 4070.

(Nguồn: Hùng Song Long)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Khám phá Tempura

Nguyên liệu để làm Tempura bao gồm hải sản tươi như: tôm, sò, mực, cá…đến các loại nấm, rau, củ như: đỗ, bí ngô, rau cải, nấm, cà rốt… Tất cả được tẩm bột mì rồi đem rán ngập trong dầu.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Hương vị Việt tại nhà hàng Ao Ta

Từ niềm yêu thích và tự hào về những món ăn cội nguồn dân dã mà tinh túy, hơn 200 món ăn Việt đã được tìm tòi, sưu tầm và khôi phục lại qua thực đơn tại hệ thống nhà hàng Ao Ta.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Thứ 5 miễn phí tại Ao Ta

Vào thứ 5 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 1/8 đến hết 30/9, thực khách sẽ có cơ hội nhận được mức ưu đãi tối đa tại nhà hàng Ao Ta 2, 137 Mai Hắc Đế, Hà Nội.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm