Nội dung

Nguyên liệu để làm những món Tempura ở nhà hàng Wabi Sabi Vườn Nhật được chọn lọc kỹ lưỡng từ hải sản như: tôm, sò, mực, cá… đến các loại nấm, rau, củ như: đỗ, bí ngô, nấm, rau cải, cà rốt… đều là những nguyên liệu tươi ngon, sau đó chúng được tẩm bột mì rồi đem rán ngập trong dầu. Nước chấm cũng là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên hương vị cho món này. Tempura thường được chấm có vị thanh mát, đậm đà, phổ biến nhất là Tentsuyu - hỗn hợp của Daishi, Mirin và Shoyu (loại xì dầu đặc trưng để chế biến món Nhật).

Khám phá tempura

Tempura tổng hợp.

Cách chế biến món Tempura tổng hợp:

Nguyên liệu: 3 tôm tươi và lớn; một miếng (khoai lang; bí xanh; ớt xanh; cà tím dài; nấm hương tươi; hành tây). 50 gr bột Tempura; 2 lít dầu thực vật.

Cách làm: Tôm bóc bỏ vỏ, dùng dao rạch một đường nhỏ ở sống lưng, duỗi thẳng tôm. Rau củ thái bản mỏng chừng 3x4(cm). Nhúng nguyên liệu đã chế biến sẵn vào hỗn hợp bột sau khi đã trộn với nước đá lạnh. Dùng chảo sâu lòng đổ ngập dầu, chờ đến khi dầu trong chảo sôi, lần lượt thả nguyên liệu vào chiên. Khi nguyên liệu dần chuyển sang mầu vàng, vớt ra, thả lên giấy ăn hoặc giấy thấm dầu.

Trình bày: Bày xen kẽ các màu sắc nguyên liệu lên đĩa có lót giấy thấm dầu, bày tôm lên trên cùng.

Pha nước chấm: Hòa chung tỷ lệ 4 Daishi (cá bào, tảo biển đun sôi với nước) với một nước tương và một Mirin (rượu ngọt dùng để nấu) đem đun sôi rồi để nguội. Đừng quên cho một ít củ cải mài để nước chấm thơm ngon đậm đà.

Khám phá tempura

Tempura cua lột.

Khi thời tiết chuyển se lạnh chính là thời điểm tuyệt vời để thưởng thức Tempura vàng rộm, giòn tan của lớp bột bên ngoài, vị tươi mát, thơm ngon của phần nguyên liệu bên trong, hòa quyện cùng vị thanh mát của nước chấm.

Khám phá tempura

Với 200 chỗ ngồi mang phong cách Tatami, vương triều Meiji, Teppanyaki, Sushi Bar, hệ thống 9 phòng VIP ấn tượng, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm. Với 500 món trong cuốn thực đơn, khách hàng có thể lựa chọn Tempura: tôm Nhật, rau tổng hợp, cua lột hay Tempura khoai lang, bí đỏ… và tận hưởng cùng người thân.

Khám phá tempura

Tháng 10 mùa thu, cùng Đại lễ 1000 năm Thăng Long và mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, nhà hàng Wabi Sabi Vườn Nhật gửi đến quý khách chương trình ưu đãi:

Tặng rượu vang vào ngày 9 và 19/10 (Với bàn 5 khách được tặng chai trị giá 463.000 đồng. Tặng ly vang với bàn dưới 5 khách).

Từ 1 đến 31/10, tặng gift voucher trị giá 100.000 đồng cho mỗi triệu đồng trên hóa đơn thanh toán áp dụng cho lần dùng bữa tiếp theo. (Không áp dụng cùng chương trình ưu đãi thành viên Vàng (VIP).

Khám phá tempura

Nhà hàng Wabi Sabi Vườn Nhật
Địa chỉ: 15 Tô Hiến Thành, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 04 3978 0186/ 0902 279 979
Website: http://www.wabisabi.com.vn/
Giờ mở cửa: 10h30-14h30, 17h30-22h30

(Nguồn: Nhà hàng Wabi-Sabi Vườn Nhật)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Hương vị Việt tại nhà hàng Ao Ta

Từ niềm yêu thích và tự hào về những món ăn cội nguồn dân dã mà tinh túy, hơn 200 món ăn Việt đã được tìm tòi, sưu tầm và khôi phục lại qua thực đơn tại hệ thống nhà hàng Ao Ta.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Thứ 5 miễn phí tại Ao Ta

Vào thứ 5 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 1/8 đến hết 30/9, thực khách sẽ có cơ hội nhận được mức ưu đãi tối đa tại nhà hàng Ao Ta 2, 137 Mai Hắc Đế, Hà Nội.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm