Nội dung

Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu với các bạn thực đơn bữa tối với tên gọi “Bữa tối cho những người yêu thương” gồm 4 món thịt ba chỉ rang cháy cạnh, mực xào tam sắc, canh chua ngao, sinh tố sữa chua chuối.

Bữa tối cho những người yêu thương

Nguyên liệu chuẩn bị cho bữa ăn.

Thịt ba chỉ rang cháy cạnh

Bữa tối cho những người yêu thương

Nguyên liệu cần có gồm 300gr thịt ba chỉ.

Cách làm:

Thịt rửa sạch, bỏ da, thái mỏng. Cho vào chảo chống dính đảo đến khi thịt vàng 2 mặt, thịt tự ra bớt mỡ (trong quá trình đảo có thể sắt một củ hành khô vào cho thơm).

Khi thịt vàng đều 2 mặt, cho nhỏ lửa, nêm 3 thìa cafe nước mắm, một thìa muối, một thìa cafe đường và một chút xíu tương ớt. Đảo đều đến khi sệt lại, tắt bếp, cho thịt ra đĩa.

Yêu cầu thành phẩm là thịt vàng 2 mặt, thơm ngon, đậm đà.

Mực xào tam sắc

Bữa tối cho những người yêu thương

Nguyên liệu gồm 400-500gr mực ống vừa; một quả dưa chuột; một quả cà chua to; nửa quả dứa; hành, răm, thì là.

Mực rửa sạch, cắt khúc, khía đầu, ướp với một thìa bột canh và một tép gừng băm nhuyễn. Dưa leo rửa sạch, thái vát. Cà chua bổ múi cau, nửa quả dứa bỏ lõi, cắt mỏng. Cho chảo lên bếp, phi thơm tỏi, xào mực đều tay, lửa lớn để mực giòn, không ra nước. Khoảng 3 phút sau mực chín, trút ra đĩa.

Rửa sạch chảo, phi hành mỡ thơm, cho dứa vào đảo trước khoảng 1 phút. Tiếp tục cho cà chua và dưa leo vào đảo nhanh tay, nêm nếm gia vị vừa ăn. Khi rau quả xào chín tới thì đổ mực đã xào vào, đảo đều, thêm hành răm thì là thái nhỏ, đổ ra đĩa.

Mực giòn, vị ngọt đậm đà, rau quả chín tới, màu sắc đẹp, thơm dậy mùi, vừa miệng và đẹp mắt.

Canh chua ngao

Bữa tối cho những người yêu thương

Nguyên liệu gồm 800-1.000gr ngao; một bó rau mùng; hai quả cà chua vừa; nửa quả dứa; hành, răm, thì là.

Ngao rửa sạch, luộc gỡ ruột để ráo. Nước ngao lọc trong. Cho xoong lên bếp, phi hành mỡ thơm, cho dứa, cà chua, ruột ngao vào xào trước. Đổ nước ngao đã lọc vào, đun sôi, nêm vừa ăn (không nêm trước vì nước ngao luộc đã có vị đậm). Cho tiếp rau mùng thái vát, đun sôi lại. Tiếp tục cho hành, răm, thì là vào. Tắt bếp, đổ canh ra tô.

Món canh ngọt đậm đà, có màu đỏ của cà chua, vị thơm của dứa, rau mùng xanh, giòn.

Sinh tố sữa chua chuối

Bữa tối cho những người yêu thương

Nguyên liệu gồm hai quả chuối; một hộp sữa chua; một hộp sữa tươi nhỏ.

Chuối bỏ vỏ, cắt khúc, thêm một thìa đường, một thìa mật mong, xay nhuyễn với sữa tươi khoảng một phút. Tiếp tục cho sữa chua vào, xay thêm 15 giây, đổ ra cốc, trang trí. Dùng ngay hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Món sinh tố sánh mịn, thơm mát, vị ngọt thanh.

Như vậy, chỉ trong khoảng 40-45 phút, bạn đã chuẩn bị xong bữa tối ngon lành, nóng hổi và hấp dẫn cho cả gia đình. Khi thức ăn dọn lên, chắc chắn cả nhà sẽ cùng nhau thưởng thức món mực xào bắt mắt đầu tiên. Chồng bạn sẽ yêu bạn hơn nếu bạn chuẩn bị thêm cho anh ấy cốc bia mát lạnh. Thịt ba chỉ rang cháy cạnh ăn rất đưa cơm mà không bị ngấy, đặc biệt con bạn sẽ không nhả bã như khỉ chỉ ăn thịt nạc. Cuối bữa, húp chén canh chua ngao thơm ngọt, nhai những miếng rau mùng giòn nhiều chất xơ tốt cho tiêu hoá.

Bữa tối cho những người yêu thương

Khi bữa cơm hoàn tất, còn gì tuyệt vời hơn khi cả nhà cùng nhau thưởng thức cốc sinh tố sữa chua chuối ngọt thơm, mát lạnh. Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hoá, chuối chứa nhiều kali giúp bạn giảm căng thẳng, chống táo bón.

Mách nhỏ với chị em, mỗi khi làm món sinh tố này, mình đều để riêng một ít ra cốc sạch, cho vào ngăn mát tủ lạnh. Ăn cơm xong, mình rửa sạch mặt bằng nước ấm, lấy sinh tố đã để lạnh ra, thêm một thìa nhỏ mật ong vào rồi bôi lên mặt. Sau đó mình đứng rửa chén bát, lau chùi bếp. Khoảng 15-20 phút sau khi dọn dẹp xong, rửa sạch mặt bằng nước ấm. Bạn sẽ cảm nhận rõ ràng các lỗ chân lông được se khít hơn và da mềm, láng mịn mà không phải tốn nhiều tiền đến spa.

Bữa tối cho những người yêu thương
Cuộc thi nấu ăn qua ảnh “Bữa cơm gia đình” do báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng bormioli Rocco thuộc công ty tnhh đồ dùng gia đình sapa tổ chức. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh bữa cơm gia đình mình với các món ăn độc đáo, tự sáng tạo hay đơn giản chỉ là món quen thuộc hàng ngày. Cuộc thi kéo dài đến ngày 23/12. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Vũ Thị Thanh Hoa Huệ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm