Nội dung

Nguyên liệu:

- 100 g thịt bò.

- Nước mắm, bột nêm, mỳ chính, bột canh, dầu ăn.

- Gừng tươi.

Cách chế biến:

Bò kho nóng hổi cho ngày gió lạnh

Khi chọn thịt bò kho, nên chọn phần bắp bé để thịt giữ được độ dai, giòn ngon miệng. Nên thái miếng thịt to bản, vừa miệng để khi kho không bị nát, thẩm thấu gia vị tốt.

Bò kho nóng hổi cho ngày gió lạnh

Gừng rửa sạch, không gọt vỏ để giữ mùi thơm. Sau đó cắt hoặc đập dập thành nhiều lát nhỏ để hương vị dễ ngấm vào thịt. Nên chọn gừng ta vì giữ được hương vị hoàn hảo nhất khi ướp thịt.

Bò kho nóng hổi cho ngày gió lạnh

Ướp 100 g thịt bò với 1 thìa bột canh, 1 nước mắm, 1 hạt nêm và 2 thìa dầu ăn để tạo độ béo ngậy vừa phải. Trộn đều thịt bò với hỗn hợp trên, ướp trong khoảng 30 phút. Sau đó đổ nước sâm sấp mặt thịt, đun nhỏ lửa trong khoảng 50 phút, khi nước gần cạn là được.

Bò kho nóng hổi cho ngày gió lạnh

thịt bò kho không những ngon miệng mà còn có thể tích trữ được khá lâu, là món ăn thích hợp trong những ngày đông lạnh giá.

Anh Ngọc

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Ấm áp bữa cơm gia đình

Buổi chiều sau giờ tan ca cũng là thời gian để chăm chút cho gia đình nhỏ của tôi. Tất cả tình thương được thể hiện qua những bữa cơm đầm ấm sau một ngày bận rộn.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm