Nội dung

Tôi xin chia sẻ bữa cơm của gia đình mình với đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết nhưng chỉ với 140.000 đồng.

Cá điêu hồng chưng tương hạt

Ấm áp bữa cơm gia đình

Nguyên liệu gồm một con cá điêu hồng vừa ăn; một hộp tương hạt; 4 tai nấm mèo; một củ hành tây, hành lá.

Cá rửa sạch cho hết nhớt, khứa 2 đường trên thân cá để khi chưng gia vị dễ thấm hơn. Hành tây xắt lát, mộc nhĩ xắt sợi, hành lá cắt khúc. Xếp một lớp hành tây dưới đáy nồi, tiếp theo là cá sau đó rải mộc nhĩ và phần hành tây còn lại lên trên. Cho tương hạt và nêm nếm gia vị vừa ăn và chưng đến khi cá chín và thấm đều. Sau cùng cho hành lá vào.

Salad trộn dầu dấm

Ấm áp bữa cơm gia đình

Nguyên liệu gồm một cây xà lách coron, một trái cà chua, một trái dưa leo.

Pha nước dầu dấm gồm một muỗng canh dấm, cho thêm một muỗng café dầu ăn, đường, muối, tiêu nêm vừa miệng. Trộn tất cả các loại rau, cà chua xắt lát và dưa leo thái miếng, sau đó đổ dầu dấm vào chung trộn đều.

Rau xào thập cẩm

Ấm áp bữa cơm gia đình

Nguyên liệu gồm 400gr rau thập cẩm các loại (bông cải xanh, bông cải trắng, bắp non, nấm rơm, ớt chuông, carot); 2 củ hành tím. Phi thơm hành tím với dầu, sau đó lần lượt cho bông cải, bắp non, nấm... vào xào chung, nêm một chút gia vị vừa ăn, thêm một muỗng dầu hào cho món xào thêm đậm đà.

Khoai mỡ tím nấu với khoai lang và thịt viên

Ấm áp bữa cơm gia đình

Nguyên liệu gồm thịt heo xay, khoai mỡ, khoai lang và một ít hành ngò, ngò gai.

Khoai rửa sạch và xắt khúc quân cờ. Cho một ít gia vị tiêu, bột nêm, ít muối vào thịt và trộn đều. Vo thành những viên nhỏ vừa ăn. Phi thơm hành tím với dầu, cho khoảng hơn một tô nước vào nấu chung với thịt viên và khoai tím. Khi sôi lên cho tiếp khoai lang vào, nêm nếm vừa ăn và nấu khoảng 7 phút cho mềm.

Múc ra tô, rắc ít hành và ngò gai lên trên.

Chè đậu xanh đường phèn

Ấm áp bữa cơm gia đình

Đậu xanh nguyên hạt rửa sạch, ngâm 15 phút rồi cho vào hầm mềm đến khi hạt nứt ra là được.

Bột năng đổ ra khay, cho nước sôi vào nhào nặn đến khi hết dính tay, sau đó vo thành từng viên nhỏ và luộc chín. Đậu xanh chín cho đường phèn vào nấu thêm một vài phút cho tan hết, cho tiếp phần viên bột đã luộc vào cùng. Cuối cùng cho một hộp vani cho thơm.

Ấm áp bữa cơm gia đình

Vậy là bữa cơm rất nhiều tâm huyết và tình yêu đã hoàn thành. Những món ăn làm ấm lòng mỗi thành viên trong những ngày se lạnh này.

Ấm áp bữa cơm gia đình
Cuộc thi nấu ăn qua ảnh “Bữa cơm gia đình” do báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Bormioli Rocco thuộc Công ty TNHH Đồ dùng Gia đình Sapa tổ chức. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh bữa cơm gia đình mình với các món ăn độc đáo, tự sáng tạo hay đơn giản chỉ là món quen thuộc hàng ngày. Cuộc thi kéo dài đến ngày 23/12. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Phạm Thị Thu Hoài

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Bữa cơm giản dị thời bão giá

Ngày nào vợ chồng cũng từng ấy công việc, tất bật là thế nhưng niềm vui nhận được khi thấy con hào hứng đòi mẹ gắp món nọ món kia, rồi í ới giục bố xới cơm, chan canh thì còn hạnh phúc nào bằng.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm