Nội dung

Cứ nhắc đến Quảng Ninh chắc mọi người dù đến hay chưa đều hình dung ra cảnh trời biển bao la với nắng và gió mặn mòi hương vị hải sản. Vào mùa này, nếu đến quê tôi theo bước các bà các cô ra chợ hải sản, chắc chắn bạn sẽ không khỏi thốt lên ngạc nhiên và thích thú vì hải sản mùa này rất tươi rẻ.

Nguyên liệu gồm mực mo một con 0,6 kg; mỡ gáy lợn 0,1 kg; bột chiên hải sản; mắm gia vị tỏi ớt thì là; tương ớt; chanh; cà chưa; cà rốt; hạt tiêu; cần tây  và 3 cây xà lách.

Cua đá 0,3 kg; rau đay, mồng tơi, mướp hương; ngọn bí ngô bao tử, tôm nón 0,1 kg; dưa đỏ, củ đậu làm tráng miệng.

Cách chế biến

Món chả mực

Những món ăn ngon từ hải sản

Mực và mỡ lợn thái quân cờ ướp gia vị cho vào cối xay cùng tỏi, thì là cần tây cắt nhỏ. Trộn 2 thìa bột chiên hải sản vào rồi nặn miếng vừa ăn, bỏ vào chiên trong chảo dầu nóng đến khi chín vàng đều là được.

Món canh cua đá

Những món ăn ngon từ hải sản

Cua làm sạnh bỏ vào cối xay nhuyễn lọc lấy nước không lấy gạch trong mai cua. Nêm gia vị vào nước cốt đun sôi cho nhẹ nhàng theo thứ tự mồng tơi, rau đay, mướp chý ý không làm vỡ phần thịt nổi để bát canh đảm bảo thẩm mỹ.

Rau bí xào tôm nõn

Những món ăn ngon từ hải sản

Phi tỏi đảo qua tôm nõn đã ướp gia vị xúc ra đĩa. Tiếp tục phi tỏi xào phần cuộn rau cho tái sau đó đỏ phần ngọn và lá, ngô bao tử xào tiếp. Cuối cùng đổ tôm nõn vào nêm gia vị vừa ăn và xúc ra đĩa.

Những món ăn ngon từ hải sản

Phối hợp dưa đỏ và củ đậu cho món tráng miệng.

Chưa tới một giờ, tôi đã hoàn thành xong mâm cơm gia đình cho cả nhà. Người vùng biển chúng tôi chân thành và hiếu khách. Rất vui được mời mọi người cùng thưởng thức hương vị hải sản quê tôi!

Những món ăn ngon từ hải sản
Cuộc thi nấu ăn qua ảnh “Bữa cơm gia đình” do báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Bormioli Rocco thuộc Công ty TNHH Đồ dùng Gia đình Sapa tổ chức. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh bữa cơm gia đình mình với các món ăn độc đáo, tự sáng tạo hay đơn giản chỉ là món quen thuộc hàng ngày. Cuộc thi kéo dài đến ngày 23/12. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Vihongminh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Ấm áp bữa cơm gia đình

Buổi chiều sau giờ tan ca cũng là thời gian để chăm chút cho gia đình nhỏ của tôi. Tất cả tình thương được thể hiện qua những bữa cơm đầm ấm sau một ngày bận rộn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Bữa cơm giản dị thời bão giá

Ngày nào vợ chồng cũng từng ấy công việc, tất bật là thế nhưng niềm vui nhận được khi thấy con hào hứng đòi mẹ gắp món nọ món kia, rồi í ới giục bố xới cơm, chan canh thì còn hạnh phúc nào bằng.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm