Nội dung

1. Salad xà lách trộn thịt bò

3 món rau chế biến với thịt bò ngon cơm

Nguyên liệu:

- 1 bắp xà lách caron, 1 quả cà chua, 1 củ hành tây.

- 200 g thịt bò phi lê, nước cốt chanh, tiêu, đường, nước tương và hạt nêm.

Cách chế biến:

- Xà lách tách lá, rửa sạch, thái thành từng đoạn vừa ăn. Hành tây, cà chua rửa sạch. Pha 1/2 chén nước lạnh với 3 thìa soup nước cốt chanh, 1 thìa soup nước đường, 1/2 thìa cà phê muối rồi khuấy đều. Hành tây thái lát mỏng cho vào ngâm khoảng 15 phút để loại bỏ mùi hăng.

- Thịt bò phi lê thái lát vừa ăn. Ướp thịt bò với hạt nêm, nước tương, tiêu, tỏi bằm, đường. Để khoảng 15 phút cho bò thấm gia vị. Trước khi xào, cho vào 2 thìa cà phê dầu ăn để thịt bò mềm và ngon hơn. Làm nóng chảo, phi thơm tỏi rồi cho thịt bò vào xào chín với lửa lớn.

- Pha nước sốt: 1/3 chén nước tương, 1 thìa cà phê tiêu xay, 1 thìa cà phê nước cốt chanh, 2 thìa soup nước đường, 2 thìa cà phê dầu ôliu, 1 thìa cà phê tỏi phi vàng. Khuấy đều hỗn hợp, nếm thấy có vị chua ngọt vừa ăn là được.

- Xếp xà lách ra đĩa, cà chua thái lát và hành tây xung quanh rồi rưới đều nước sốt lên. Thịt bò vừa xào xong cho lên đĩa. Salad xà lách trộn thịt bò vừa đậm đà vừa có vị chua nhẹ là món ăn ngon miệng, tốt cho sức khỏe mà lại không ngấy.

2. Bông hẹ xào thịt bò

3 món rau chế biến với thịt bò ngon cơm

Nguyên liệu:

- 200 g thịt bò, một bó bông hẹ.

- Hạt nêm, tiêu, đường, nước tương, tỏi.

Cách chế biến:

- Bông hẹ rửa sạch, cắt khúc vừa ăn. Phi thơm tỏi, cho bông hẹ vào xào nhanh với ít hạt nêm. Khi bông hẹ vừa chín thì tắt bếp, cho ra đĩa.

- Thịt bò rửa sạch, thái lát, ướp với đường, hạt nêm, nước tương trong khoảng 15 phút cho thấm gia vị. Phi thơm tỏi, cho thịt bò vào xào chín.

- Cho thịt bò lên trên bông hẹ và dùng khi còn nóng. Bạn có thể làm thêm chén nước tương ăn kèm cho món ăn đậm đà hơn.

3. Rau muống trộn thịt bò

3 món rau chế biến với thịt bò ngon cơm

Nguyên liệu:

- 1 bó rau muống tươi.

- 200 g thịt bò, 1 quả trứng gà hoặc trứng vịt.

- Đường, tiêu, nước tương, tỏi bằm, ớt bằm, dầu ôliu.

Cách chế biến:

- Rau muống bỏ sạch lá, thái sợi. Ngâm vào nước muối pha loãng, rửa sạch rồi để ráo nước.

- Pha nước sốt: Phi thơm tỏi và ớt bằm rồi cho vào chén. Thêm 2 thìa soup nước tương, ít tiêu bột, đường, 1 thìa cà phê dầu ôliu, 1 thìa cà phê nước cốt chanh rồi trộn đều.

- Thịt bò rửa sạch, thái lát vừa ăn. Ướp ít hạt nêm, muối, đường rồi xào chín. Cho rau muống ra đĩa, rưới nước sốt đều lên, để trong khoảng 10 phút. Tiếp đến cho thịt bò lên. Sau cùng cho trứng luộc bổ múi cau lên rồi dùng với cơm.

Khánh Hòa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm