Nội dung

Hôm nay, tôi nấu canh giò sống nấu tắc, mắm chưng, thịt xào giá hẹ và tráng miệng bằng chuối cau.

Mắm chưng

Bữa cơm thanh đạm

Nguyên liệu gồm mắm lóc (xay sẵn) 100gr (10.000 đồng); 2 quả trứng vịt (8.000 đồng); thịt nặc dăm xay 200 gr (17.000 đồng); đường, tiêu, hành lá, ít ngò, ớt xắt khoanh.

Cách làm:

Cho tất cả nguyên liệu gồm mắm, thịt, trứng (chừa một lòng đỏ lại để làm mặt cho đẹp), nửa muỗng cafe đường, ít tiêu, đàu hành lá đập dập cắt nhỏ với hành cho vào cho thơm. Trộn tất cả cho đều cho vào một cái chén hoặc tô. Vì mắm đã mặn nên chúng ta không cho thêm muối hay nước mắm, sử dụng trứng vịt lòng đỏ béo và sẽ đỏ đẹp hơn trứng gà.

Cho vô nồi hấp cách thủy chừng 15 phút. Khi mắm đã chín (lấy một chiếc tăm xâm vô, tăm khô ráo không ướt là mắm đã chín) mở nắp phết lòng đỏ trứng đánh tan lên mặt hấp thêm 3-5 phút, không đậy nắp. Mặt trứng khô ráo, có màu đỏ đẹp tắt bếp nhăc xuống cho ớt xắt khoanh và ít ngò trang trí trên mặt.

Canh giò sống nấu tắc

Bữa cơm thanh đạm

Nguyên liệu gồm giò sống 200gr (22.000 đồng), 5-6 quả tắc (3.000 đồng), 3 quả cà chua chín (4.000 đồng), ngò gai hành lá (2.000 đồng).

Cách làm:

Giò sống, đầu hành lá, ngò cát nhỏ, tiêu, muối cho vô cái tô dùng nĩa quết kỹ cho hỗn hợp mịn và dai. Bắc nồi cho chút dầu ăn, cho thêm đầu hành đập dập phi thơm. Cho cà chua cắt múi cau vô xào sơ, cho tiếp nước vào đun sôi. Khi nước sôi, múc muỗng giò thành viên vừa ăn thả vô nồi. Giò chín sẽ nổi lên mặt, nêm vô chút bột nêm, dằn nửa muỗng cafe đường (để canh có vị chua thanh, nhẹ) nước mắm. Canh chín cho hành, ngò gai cắt khúc vô, tắt bếp. Tắc bổ đôi vắt vô nồi qua một cái rây. Nêm lại sao cho canh có vị chua nhẹ, thanh mát vừa ăn là được.

Giá hẹ xào

Bữa cơm thanh đạm

Thịt nạc 200gr (18.000 đồng), giá (5.000 đồng), hẹ bông (6.000 đồng), gia vị vừa đủ gồm tiêu, muối, bột nêm, củ hành tím.

Cách làm:

Bắc chảo phi thơm củ hành cho thịt đã ướp sơ với muối, tiêu, đầu hành vô xào săn lại. Khi thịt gần chín cho hẹ vô xào nhanh tay trên lửa lớn tiếp đó cho giá vô xào. Nêm bột nêm vừa ăn nhắc xuống cho ra dĩa.

Chuối cau (13.000 đồng). Đây là món bổ dưỡng, rất thơm, dễ ăn, dễ mua.

Bữa cơm thanh đạm

Sau một ngày làm việc vất vả, bữa ăn tối với cơm nóng, canh chua nhẹ có vị thanh mát, mắm chưng đậm đà với rau dừa đưa cơm.

Bữa cơm thanh đạm

Cuối cùng tráng miệng bằng quả chuối be bé, thơm, ngọt, bổ dưỡng. Cả nhà có một bữa ăn đầy đủ sắc, hương vị, đầy đủ dinh dưỡng mà tiết kiệm.

Cuộc thi nấu ăn qua ảnh “Bữa cơm gia đình” do báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng bormioli Rocco thuộc công ty tnhh đồ dùng gia đình sapa tổ chức. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh bữa cơm gia đình mình với các món ăn độc đáo, tự sáng tạo hay đơn giản chỉ là món quen thuộc hàng ngày. Cuộc thi kéo dài đến ngày 23/12. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Nguyễn Thị Ngọc Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm