Nội dung

Một đĩa rau muống luộc của mùa đông không thể xanh mát như mùa hè, cũng chẳng mùa nào có được cái vị thanh thanh của bát nước luộc rau dầm quả sấu. Mùa đông ấm lòng bên niêu cá kho và bát cơm thơm nóng. Trong khi đó mùa xuân của hội hè ẩm thực lại công phu hơn với nồi thịt nấu đông, với đĩa dưa hành trắng bóng chua chua, với canh mọc, canh bóng… Còn mùa thu vùng đồng bằng bắc bộ nói chung và Hà Nội nói riêng có món cốm Vòng, vừa là một món ăn, vừa là nguyên liệu cho những món ăn khác như xôi cốm, chè cốm, chả cốm hay các món ăn chế biến từ sen…

Vị thu hà nội

Bánh cuốn, món ngon 4 mùa của người Việt.

Nắm bắt được đặc ân mà đất trời dành cho vùng những thực phẩm riêng trong mùa thu, những đầu bếp, người chế biến của nhà hàng ao ta đã dày công đi tìm những nguyên liệu đặc biệt thơm ngon nhất trong mùa. Từ đó, với sự tinh tế, khéo léo và sành ăn, họ đã chế biến ra nhiều món khác nhau mang tới hương vị đặc trưng cho ẩm thực thu của vùng đồng bằng bắc bộ.

Vị thu hà nội

Cơm sen, món ngon mùa thu xứ Bắc.

Món gỏi bưởi tôm mực chế biến và ăn vào mùa thu thường ngon nhất. Từng miếng mực, thịt tôm săn chắc quyện trong những tép bưởi mọng làm nên món gỏi đậm đà.

Thu cũng là mùa cua đồng trở nên béo và nhiều thịt, giúp cho món lẩu cua đồng thêm ngon và ngậy. Những con cua đồng tươi, béo được lựa chọn cẩn thận, lột bỏ phần mai cứng, khoe ra những thớ thịt tươi rói săn chắc… ăn cùng với bắp chuối trắng nõn và rau muống chẻ cuộn cong cong, đậu rán phồng và bát nước lẩu thơm lừng, ngọt mát. Màu vàng của nước lẩu, thịt cua, màu xanh của rau muống, màu trắng của bún tươi, của bắp chuối, màu vàng ruộm của đậu rán hòa quyện tạo nên một món ăn vừa ngon vừa đẹp mắt.

Vị thu hà nội

Lẩu cua đồng.

Nhắc tới thu Hà Nội là nhắc tới cốm xanh. Từ những đặc trưng ấy, các đầu bếp nhà hàng Ao Ta đã sáng tạo ra món tôm cốm xanh Hà Nội. Tôm chiên với cốm xanh mang tới hương vị lạ, dễ ăn mà không ngán…

Khám phá cơ hội miễn phí của nhà hàng Ao Ta tại đây.

Hệ thống nhà hàng Ao Ta mở cửa từ 7h tới 11h đêm, phục vụ bữa sáng, trưa và tối:

- Ao Ta 1, 31 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội. ĐT đặt bàn: 04 3835 9118 /0916 555 131

- Ao Ta 2, 137 Mai Hắc Đế, Hà Nội. ĐT đặt bàn: 04 3974 8856 /0916 555 137

Hotline: 0933 681 973

Web: http://www.aota.com.vn/.

(Nguồn: Hệ thống nhà hàng Ao Ta)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Khám phá bộ sưu tập mỳ Italy

Tại chuỗi nhà hàng Mondo Gelato, bạn sẽ được nếm trọn hương vị tươi của mỳ Italy với gần 20 món. Các đầu bếp giàu kinh nghiệm sẽ trổ tài từ 5 đến 6 loại pasta đặc trưng nhất: Spaghetti, Fusilli, Penne, Macaroni, Fettuccine...

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Chuyến phiêu lưu của những hương vị Nhật

Chỉ cần đặt trước mắt một đĩa sushi, sashimi hay một bát súp miso… bạn sẽ có cảm giác như đang đứng giữa nước Nhật. Tại Triều Nhật Asahi với 8 thực đơn đặc biệt, bạn sẽ chọn được cho mình một chuyến du lịch đến xứ Phù Tang.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Hơn 70 món ăn với Sushi

Sau một thời gian nâng cấp hệ thống, từ 12/9, Kichi Kichi đã trở lại trong diện mạo mới năng động và hiện đại hơn. Đặc biệt với sự góp mặt của quầy “Sushi & Snacki”, các món ăn tại đây trở nên đa dạng hơn.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm