Nội dung

Pasta trong tiếng Italy có nghĩa là mỳ. Tùy theo hình dạng hay hương vị mà mỗi loại mỳ sẽ có một tên gọi riêng, ví dụ như Spaghetti nghĩa là “cây gậy” vì có hình dáng dài và thẳng khi chưa qua chế biến; Fusilli nghĩa là “xoắn”; Penne nghĩa là “hình ống”; Farfalle nghĩa là “cái nơ” (một loại pasta hình nơ), Fettuccine nghĩa là “dải băng” để chỉ một loại pasta sợi dẹt... mỳ italy có tới hơn 400 loại khác nhau

Khám phá bộ sưu tập mỳ italy

bộ sưu tập các loại mỳ Italy (pasta).

Nếu pizza được ví như “ông hoàng của ẩm thực Italy”, thì mỳ (pasta) lại tỏa sáng theo một cách riêng, mềm mại mà không kém phần hấp dẫn với “ngôi vị hoàng hậu của bàn tiệc”.

Pasta được chia làm hai loại: mỳ khô (Dried Pasta) và mỳ tươi (Fresh Pasta). Mỳ tươi là sự lựa chọn khi bạn muốn thưởng thức và cảm nhận đầy đủ vị ngon đặc trưng của phong vị Italy. “Chưa từng thử pasta bao giờ thì hãy bắt đầu với mỳ tươi, nếu không bạn hãy khoan phát biểu về pasta của chúng tôi” - người dân nơi đây vẫn thường nói với các vị khách nước ngoài như vậy

Khám phá bộ sưu tập mỳ italy

Spaghetti al tonno – mỳ spaghetti cá ngừ.

Pasta có cả một huyền thoại phía sau. Pasta được người Italy sáng tạo không ngừng, mỗi “tác phẩm” là một “thiết kế mới” hòa trộn của hình thức và màu sắc. Dường như người dân nơi đây không chỉ muốn ăn ngon mà phải thỏa mãn “ăn đẹp” nữa.

Khám phá bộ sưu tập mỳ italy

Farfalle con Salmone – mỳ nơ cá hồi.

Các biến thể trong món mỳ ống còn là một minh chứng cho sự đa dạng của các công thức nấu ăn tại đất nước này. Ở miền Bắc, người ta thích dùng mỳ trứng mềm, ở phía Nam lại thích những sợi mỳ spaghetti hơi sượng với nhiều biến thể khác biệt về hình dạng và kích thước.

Tạo nên sự khác biệt và quyết định sự thơm ngon cho món mỳ Italy chính là nước sốt. Có rất nhiều loại nước sốt khác nhau và điều này làm cho món mỳ nơi đây khác với món mỳ ở nơi khác. Mỗi loại nước sốt, kem, cà chua, phô mai, thịt hay cá đều có công thức kết hợp với mỳ.

Khám phá bộ sưu tập mỳ italy

Fettucine di Mare – mỳ Italy sợi dẹt làm bằng tay với hải sản.

Tại chuỗi nhà hàng Mondo Gelato, bạn sẽ được nếm trọn hương vị tươi của mỳ Italy với gần 20 món được các đầu bếp giàu kinh nghiệm trổ tài từ 5-6 loại pasta đặc trưng nhất: Spaghetti, Fusilli, Penne, Macaroni, Fettuccine... 

Khám phá bộ sưu tập mỳ italy

Không gian lãng mạn cổ điển của châu Âu tại Mondo Gelato 91A Thợ Nhuộm.

Với những sợi mỳ dài ngắn, dày mỏng, hình sò, xoắn, nơ hay hình sao... mỗi đĩa pasta là một bản sao của thiên nhiên muôn màu muôn vẻ. Và pasta không chỉ có màu vàng mà còn cả màu đỏ, xanh, đen... Màu đỏ là do người ta cho sốt cà chua vào bột; màu xanh là do bột được trộn với nước ép rau bina; màu vàng nghệ là do có trộn chung với bột nghệ; màu đen là trộn với mật mực... Bất kỳ đĩa pasta nào với cách bày biện đơn giản và truyền thống đều đem lại vẻ ấm cúng và sang trọng cho bàn tiệc.

Địa chỉ cho bạn:

Chuỗi nhà hàng Mondo Gelato

- 30A Bà Triệu, Hà Nội.
- 91A Thợ Nhuộm, Hà Nội.
- 103B2 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội.
- 68 Quán Sứ, Hà Nội.

Hotline: 0913302020.

Nhà hàng hiện có chương trình mua một tặng một dành cho pizza vào thứ ba hàng tuần; thưởng thức từ 2 món mới trở lên được tặng 50% giá rượu vang tùy chọn và nhiều chương trình quà tặng khác. Mondo Gelato đồng thời nhận đặt bánh online và mang đến tận nhà.

Thông tin chi tiết, truy cập: http://www.mondogelato.com.vn.

(Nguồn: Chuỗi nhà hàng Mondo Gelato)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Chuyến phiêu lưu của những hương vị Nhật

Chỉ cần đặt trước mắt một đĩa sushi, sashimi hay một bát súp miso… bạn sẽ có cảm giác như đang đứng giữa nước Nhật. Tại Triều Nhật Asahi với 8 thực đơn đặc biệt, bạn sẽ chọn được cho mình một chuyến du lịch đến xứ Phù Tang.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Hơn 70 món ăn với Sushi

Sau một thời gian nâng cấp hệ thống, từ 12/9, Kichi Kichi đã trở lại trong diện mạo mới năng động và hiện đại hơn. Đặc biệt với sự góp mặt của quầy “Sushi & Snacki”, các món ăn tại đây trở nên đa dạng hơn.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Chua ngọt, xoài non ngâm giấm đường

Xoài non rụng dưới quê ngày xưa là thứ bỏ đi, họa hoằn lắm là bằm chấm nước cá, hay thịt kho, chứ ít ai thấy xoài non mang ra chợ bán. Nhưng, ngày nay đã khác, đó là món ưa thích của lứa “tuổi teen” nơi phố thị!

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm