Nội dung

1. Bột bắp

- Nếu cửa kính bị bẩn, ố lâu ngày, bạn có thể pha hỗn hợp 2 muỗng canh bột bắp, 1 chén dấm trắng, nước ấm hòa tan rồi xịt lên kính, sau đó lau sạch.

2. Rượu trắng

- Với những cửa kính bị vết mờ do bụi bẩn và hơi ẩm, bạn có thể dùng khăn ướt tẩm vài giọt rượu trắng để lau. Chỉ một lát sau, cửa kính sẽ sạch bóng ngay.

Vài cách đơn giản giúp lau sạch cửa kính

Ảnh minh họa: Curbly.

3. Báo

- Vết bụi bẩn thông thường trên cửa kính, bạn lấy tờ báo mềm cũ thấm nước hơi ẩm và lau sạch. Sau đó, lau lại bằng khăn mềm khô.

4. Giấm

- Khi kính bị dính sơn, hãy dùng vải nhung thấm một ít giấm ăn hoặc xăng để lau, sơn sẽ sạch.

5. Muối

- Đối với những cửa kính bị nước mưa bắn vào, bạn hãy lấy miếng vải bọc muối, lau nhẹ lên mặt kính, một lát sau kính sẽ sáng bóng trở lại.

6. Cát

- Khi cửa kính không may bị làm bẩn bởi vết vôi, sơn tường, bạn sử dụng chiếc khăn ướt trộn với một chút cát và lau. Sau khi lau vài đường vết sơn vôi sẽ mất đi.

7. Dầu hỏa

- Nếu cửa kính bị vết mờ do hơi nước hoặc bụi bẩn, bạn cũng có thể dùng khăn ướt tẩm với dầu hỏa và lau sạch. Cách này rất hiệu quả.

8. Aceton

- Khi mặt kính bị ố vàng, bụi bẩn, bạn có thể dùng vài giọt nước tẩy sơn móng tay aceton để lau kính. Bạn nên lau bằng giấy khô để có hiệu quả hơn.

Vài cách đơn giản giúp lau sạch cửa kính

Ảnh minh họa: Diylife.

9. Chổi cao su

- Nhúng chổi cao su vào xô nước nóng, nhỏ vào vài giọt nước xà bông rửa chén. Làm ướt cửa sổ rồi thấm ướt chổi cao su, bắt đầu đẩy chổi từ trên xuống dưới. Lặp lại nhiều lần sẽ giúp cánh cửa kính của bạn sạch bóng.

Ngọc Lan (theo Tipnut)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Cô giáo Nhật và nghệ thuật gói quà Furoshiki

Furoshiki là nghệ thuật gói quà bằng vải truyền thống của Nhật Bản. Một cố giáo trẻ người Nhật 10 năm sống tại Việt Nam đang hàng ngày xin những mảnh vải vụn ở các nhà may, về hướng dẫn Furoshiki miễn phí cho bệnh nhân nghèo TP HCM.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Tự làm chè bưởi An Giang

Chè bưởi với đặc trưng giòn ngon của cùi bưởi, thơm thảo của đậu xanh, ngọt bùi, béo ngậy của nước cốt dừa. Có lẽ chính sự tuyệt hảo đó món chè này được lưu truyền đến nhiều vùng miền trong cả nước nhưng ít ai biết nó vốn ở đất miền tây An Giang.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm