Nội dung

Cùng thuộc họ bánh chiên rán nhưng món này ăn không hề ngán. Nếu thưởng thức các loại bánh xèo, bánh tôm, bánh gối nổi rõ vị đậm đà nhân thịt thì với bánh rau chiên lại mang vị ngọt mát tự nhiên từ rau củ.

Tiết thu hà nội ngồi quán cóc xuýt xoa bánh rau chiên

Nguyên liệu làm bánh hết sức phong phú, tùy thuộc vào sở thích ăn của từng người. Nếu chọn nhân là hành tây sẽ mang vị thơm, giòn và hơi cay hay, vị ngọt bùi của sắc cam cà rốt, ngọt thơm của dứa…Ngoài ra, có thể chọn nhân là su hào, cà tím, khoai lang, bí đỏ…mỗi loại rau củ lại mang lại cho bánh rau một vị riêng ăn rất lạ.

Bánh rau ngon và hấp dẫn bao giờ vỏ ngoài cũng vàng ươm, giòn thơm. Bột để làm bánh là bột mỳ đánh đều với lòng đỏ trứng gà, nêm thêm chút muối và hạt tiêu, hỗn hợp càng được đánh bông nhuyễn thì bánh rau sẽ phồng xù, có thể cho thêm vài viên đá lạnh vào bột để khi chiên bánh được giòn và ngon hơn. Các loại rau củ cũng sơ chế sạch, cắt thành từng lát mỏng hoặc bổ miếng vuông sao cho vừa miệng.

Tiết thu hà nội ngồi quán cóc xuýt xoa bánh rau chiên

Khâu còn lại là chiên bánh. Nhúng từng loại rau củ lăn đều qua hỗn hợp bột rồi chiên trên chảo dầu nóng. Để lửa liu riu, khi thấy bánh phồng rộp và nổi lên mặt dầu là bánh đã chín. Điều đặc biệt là khi vớt bánh rau bao giờ vỏ cũng vàng ươm, độ dày vừa phải và cực kỳ ráo mỡ, không bao giờ khiến người ăn cảm thấy ngán.

Xếp bánh rau chiên ra đĩa, chấm kèm nước xì dầu hay sốt mayonnaise thì ngon tuyệt. Miếng bánh giòn bên ngoài, mềm bên trong, có vị cay cay của hạt tiêu, mát của rau củ khiến người ăn rất thích thú.

Với hương vị và cách thưởng thức đó mà món bánh rau không chỉ là món ăn chơi mà xuất hiện nhiều hơn trong thực đơn các nhà hàng sang trọng làm món khai vị rất đắt khách.

Bài và ảnh Hương Lâm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Ngon lạ với mắm tép quê nhà

Giữa cái lạnh của tiết trời đông, bưng bát cơm trắng, chan thìa mắm tép, có thể cảm nhận được từng hạt gạo dẻo thơm, quện với vị đậm đà của của mắm tép đồng, khiến người ăn một lần sẽ nhớ mãi.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Nhớ món cá lòng tong muối chiên giòn

Bữa cơm dân dã dọn lên, trong đó có món cá lòng tong muối chiên giòn và tô canh bầu tỏa hương thơm ngát. Gắp một con cá chiên cho vào miệng nhai chậm rãi. Vị mặn, giòn, béo của cá lan tỏa vào miệng kích thích mọi giác quan.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Thưởng trà Long Đình

Từ nay, vào 3 ngày cuối tuần, Nhà hàng Long Đình giới thiệu trà cùng thực khách, với 3 trong số “Thập đại danh trà” nổi tiếng. Đó là trà Bích Lộc Xuân, Nhân sâm Ô Long và Thiết Quan Âm.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm