Nội dung

Từ trung tâm Sài Gòn theo đường Nguyễn Thị Minh Khai qua cầu Thị Nghè (Bình Thạnh, TP HCM) rẽ phải vào đường Phan Văn Hân, sau đó rẽ trái khoảng 200 m, bạn sẽ gặp một quán bún trên đường nguyễn văn lạc : Bún Huyền Chi. Quán rất đông khách, tầm hơn 9h sáng mà hầu như chẳng tìm được một chỗ ngồi nào, ngay cả chỗ để xe phía trước cũng chẳng còn. Có khi bạn phải xếp hàng chờ...

Anh Nguyễn Thượng Quân - chủ quán bún huyền chi với chất giọng Nam bộ rặt chia sẻ, cả gia đình anh đều là người miền Nam. Năm 1986, một người chị - hiện là đầu bếp chính của quán do có khiếu nấu ăn nên được một người gốc Huế truyền lại bí quyết nấu món bún bò và làm các món bánh đất cố đô.

Thưởng thức món bún bò mang đậm chất huế

bún bò huế thơm ngon bên đĩa rau xanh mướt, chấm với nước mắm sống pha một ít chanh và ớt cay sẽ mang lại cho thực khách một món ăn thơm ngon mang đậm chất Huế.

Trước đây quán rất đơn giản, chỉ một chiếc nồi nước dùng, vài bộ bàn ghế nhỏ đặt trước sân khu nhà của đại gia đình để phục vụ cho người trong khu phố. Lâu dần, hương thơm của món bún bò, mùi mắm ruốt Huế dậy lên kéo thêm nhiều thực khách đến quán. Không gian Bún Huyền Chi được mở rộng ra thêm cả hai căn nhà của gia đình, với thiết kế sạch sẽ, thoáng rộng.

Gian bếp tại Bún Huyền Chi khá hiện đại với đủ máy móc gia dụng, phục vụ cho cả việc xắt thịt, làm viên giò mọc, lọc dầu mỡ... Chị Trúc Phương - đầu bếp chính đang nấu nồi nước dùng, lọc mắm ruốt để tạo mùi thơm đặc trưng cho món. Xương hầm để lấy vị ngọt, kết hợp với sả cây, củ hành sim sống, ớt sa tế thơm nồng... cùng hòa quyện vào nhau trong nồi nước dùng đặc biệt này. Mùi thơm nồng nàn gian bếp, thật khó kềm lòng những ai thích các món bún bò xứ Huế.

Chị Phương chia sẻ, nước dùng bún bò Huế muốn đậm chất phải lọc từ mắm ruốt Huế thật ngon. Loại mắm ruốt của quán lấy từ lò mắm nổi tiếng xứ Huế tại chợ Đông Ba. Còn bắp bò phải mua loại bắp thịt và gân mềm dai tạo thú vị cho người nhai, ăn vào sẽ không có cảm giác ngán.

Đĩa rau dùng kèm đa dạng và đẹp mắt, với đủ loại màu sắc từ nâu đỏ bắp chuối, rau muống bàu xanh ngắt, rau thơm, xà lách... Phục vụ tại quán rất nhanh. Sau khi gọi món, chỉ vài phút bạn đã có ngay trước mặt tô bún nóng hổi cùng đĩa rau xanh um bắt mắt. Anh Quân chia sẻ thêm, để phục vụ được nhanh như vậy nhờ quán đã áp dụng công nghệ thông tin sâu rộng, từ khâu nhận món, chuyển thông tin sang bếp, đến tính tiền thanh toán đều do máy tính quản lý.

Thưởng thức món bún bò mang đậm chất huế

Bánh Huế gồm bánh bèo, bánh nậm, bánh bột lọc dùng kèm nước mắm Huế pha chua ngọt rất vừa với khẩu vị miền Nam.

Ngoài món bún bò Huế, tại Bún Huyền Chi còn có đặc sản bánh Huế gồm bánh bèo, bánh nậm, bánh bột lọc. Cánh bánh bèo trắng tinh cùng với chà bông tôm tơi xốp. Bánh nậm được làm từ bột gạo thuần khiết mỏng mềm. Bánh bột lọc dai mềm trong suốt ẩn bên trong là nhân tôm thịt.

Một yếu tố để đạt được độ ngon của đĩa bánh đó là nước chấm đã cách điệu một chút bằng công thức riêng cho phù hợp với khẩu vị miền Nam. Nước mắm không quá mặn như nguyên gốc Huế mà chua thanh, ngọt dịu hơn, bỏ vào tí ớt xanh, mang lại vị cay cay thêm kích thích khẩu vị thực khách.

Cùng với bún bò Huế, bánh Huế, Bún Huyền Chi còn chế biến thêm một số bún mọc Hà Nội và bánh canh Sài Gòn... Tuy nhiên, đặc sắc và thu hút nhất tại quán vẫn là món bún bò Huế, với mức giá tầm 32.000-46.000 đồng một tô.

Thưởng thức món bún bò mang đậm chất huế

Quán Bún Huyền Chi lúc nào cũng đông khách.

Quán mở cửa bán hai buổi sáng và chiều tối. Một điểm bất lợi là quán bị hạn chế chỗ đậu xe hơi (chỉ được hai chiếc), vì thế những thực khách đi ôtô phải mua mang về.

Dịch vụ giao hàng tận nơi tại Bún Huyền Chi cũng rất chuyên nghiệp như: số điện thoại dễ nhớ, quản lý khách đặt món bằng phần mềm, xe vận chuyển có thùng giữ nóng, giao hàng nhanh chóng...

Bún Huyền Chi vừa có thêm một "người em" tại Phú Mỹ Hưng (khu Hưng Vương 1), quận 7, TP HCM. Đặc biệt, trong tháng 10 này, khách đến quán bên Phú Mỹ Hưng được tặng món rau câu dừa tráng miệng. Dự kiến từ nay đến cuối năm sẽ phát triểm thêm hai cơ sở tại các quận khác nhau. Nhiều chi nhánh, nhưng quán chỉ tập trung nấu nướng một nơi duy nhất, do một người phụ trách để giữ hương vị đặc trưng và chất lượng giống nhau.

Xem thêm thông tin chi tiết tại www.bunhuyenchi.com

Bài và ảnh: Minh Thư

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Ăn hải sản theo kiểu ngư dân

Men theo bờ hồ Linh Đàm, Hà Nội, nhà hàng hải sản Nhất Sơn có một khu “chợ” bán đủ loài hải sản nổi tiếng của vùng biển Hải Phòng, Quảng Ninh cùng với những món ăn “dân chài khoái khẩu”.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm