Nội dung

Chế biến món ăn này rất đơn giản, nguyên liệu chính là thịt heo và lá chanh. Thịt heo chọn phần nạc vai có lẫn mỡ đem bằm nhuyễn vừa phải. Trong lúc băm nhớ cho thêm hành khô, tỏi, củ nén đã rửa sạch vào cùng để món ăn dậy mùi và thơm. Lá chanh lựa những lá vừa, không già quá cũng không non quá, tước bớt phần gân để không có vị đắng đem rửa sạch, thái nhuyễn.

Thơm lừng thịt nướng lá chanh
Thịt heo được bằm nhuyễn trộn đều với lá chanh thái nhỏ trước khi nướng. Ảnh: N.D.

Trộn lá chanh vào thịt bằm cùng ít gia vị như hạt nêm, nước mắm, tiêu... rồi đậy kín, để vài tiếng trong tủ lạnh để phần thịt thấm gia vị và thơm hơn. Trong lúc chờ thịt thấm, bạn ngắt thêm ít lá chanh và lá ổi, rửa cho thật sạch. Để lá ráo nước, xếp xen kẽ hai loại lá đó lên vỉ nướng, sau đó dàn đều thịt lên mạt lá, tiếp tục xếp lên trên mặt một lớp lá nữa rồi đem nướng trên bếp than hồng.

Thơm lừng thịt nướng lá chanh
Cho thịt heo vào giữa hai mặt lá chanh và lá ổi rồi đem nướng. Ảnh: N.D.

Trong quá trình nướng, không nên để than đỏ quá, chỉ hơi âm ỉ để thịt được chín đều từ ngoài vô trong. Vỉ thịt nướng vừa chín tới, mùi thơm của lá chanh, lá ổi quyện trong hương thịt đậm đà, thơm ngậy đã ngào ngạt tỏa ra thật hấp dẫn.

Thơm lừng thịt nướng lá chanh
Món ăn khi chín có hương thơm thoang thoảng của lá chanh thật hấp dẫn. Ảnh: N.D.

Ăn thịt nướng lá chanh không thể thiếu chén dưa góp chua ngọt làm từ đu đủ xanh và tương ớt. Miếng thịt ngọt đậm đà, ăn cùng dưa góp thật kích thích khẩu vị. Món ăn này đặc biệt thích hợp cho những dịp tụ họp cuối tuần hoặc những buổi tiệc nướng ngoài trời. 

Như Diệu

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Khám phá ẩm thực Huế giữa lòng Hà Nội

Người Huế luôn sành điệu trong ăn uống, không chỉ trong khâu chọn nguyên vật liệu mà còn cầu kỳ từ việc nêm nấu chế biến cho đến cách bày biện trang trí để mỗi món ăn là một tác phẩm nghệ thuật.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm