Nội dung

Đây là một món ăn dân dã, dễ làm nhưng rất ngon, được người dân ở vùng quê việt yên (Bắc Giang) cực kỳ ưa chuộng, là một món ăn đặc biệt trong các bữa ăn của người dân nơi đây.

Sấu ngâm nước mắm - bình dị nhưng khó quên

Để làm món sấu ngâm mắm ta phải chọn những quả sấu không quá non nhưng cũng không quá già, cạo sạch vỏ rồi ngâm vào nước muối khoảng 30 phút cho bớt vị chua của sấu và để cho quả sấu rắn hơn.

Sau đó cho một ít đường và giấm vào lọ nước mắm hòa tan, bỏ tỏi, ớt và sấu đã ngâm qua nước muối vào cùng sao cho nước mắm ngập sấu. Đóng nắp chặt, vài ngày sau ta đã có món sấu ngâm mắm ngon tuyệt

Sấu ngâm nước mắm - bình dị nhưng khó quên

Quả sấu sau khi ngâm với mắm sẽ rắn và giòn, mang vị chua dịu và một chút cay cay của ớt. Ăn cùng với rau muống luộc trong các bữa ăn rất ngon và hấp dẫn. Tuy chỉ là món đơn giản nhưng nếu ai đã có dịp thưởng thức món sấu ngâm mắm sẽ khó có thể quên.

Bài và ảnh Dương Thị Loan

Mời bạn đọc chia sẻ các món ăn ngon, lạ ở các vùng miền về doisong@vnexpress.net. Bài viết có nhuận bút.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Về Ba Động - Trà Vinh thưởng thức ốc viết

Anh bạn thân ở Trà Vinh một hôm điện thoại đến tôi với nội dung ngắn gọn: “Cuối tuần có rảnh hông, xuống Ba Động – Trà Vinh, quê mình thưởng thức món ngon độc đáo, đảm bảo không đụng hàng. Nếu chần chờ, qua mùa là không có đó!”

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm