Nội dung

Người Nhật Bản cho rằng, sashimi là món ăn tinh khiết, bởi lẽ, người đầu bếp có tay nghề cao cấp đến đâu cũng không thể sử dụng những thủ thuật làm bếp điêu luyện để “đánh lừa” vị giác khách hàng với món ăn này. Chế biến sashimi là một sự tổng hòa nghệ thuật, của sự tinh tế sẵn có trong văn hóa xứ hoa đào, của biển cả, tạo hóa… và hơn hết, đó là từ những đường dao của người nghệ nhân làm bếp.

Sashimi bụng cá ngừ

Sashimi là một món ăn đặc biệt. Đặc biệt ở chỗ, người chưa thử còn e ngại với những lát cá tươi; Người đã dùng qua, lại không thể chối từ sức hấp dẫn ẩn chứa trong thứ mỹ vị đầy mê hoặc này. Và Otoro Sashimi (Món sashimi bụng cá ngừ) được coi là tuyệt phẩm trong giai thoại những món ăn tinh tế của đất nước mặt trời mọc.

Sashimi bụng cá ngừ

Để tìm hiểu thêm về món sashimi bụng cá ngừ, bạn có thể tham khảo tại nhà hàng Kimono (52-54 Lý Thường Kiệt), một trong những địa chỉ tại Hà Nội phục vụ món ăn này.

Nếu như món sushi hay sashimi thông thường được làm từ nhiều loại cá ngừ khác nhau, món sashimi bụng cá ngừ chỉ có thể khai thác từ loại cá ngừ vây xanh quý hiếm. Đội ngũ phụ trách bếp sushi tại nhà hàng kimono chia sẻ thêm về xuất xứ và cách chế biến: “ Với mỗi con cá ngừ xanh nặng hàng trăm cân, chúng tôi chỉ khai thác được phần thịt bụng gần với đầu cá, nên số lượng cá để làm món ăn này là hạn chế".

Sashimi bụng cá ngừ

Sashimi bụng cá ngừ được đánh giá và yêu thích bởi nhiều tiêu chí: Mùi vị tinh tế, màu sắc hồng nhạt bắt mắt, xen kẽ trong thớ mỡ trắng bóc và trên hết là vị lành lạnh béo ngậy rất đặc trưng.

Với món ăn này, bạn sẽ được khởi đầu với một chén Sake cùng tri kỷ và tận hưởng lát thịt bụng cá ngừ. Sau khoảnh khắc cay nồng của mù tạt xanh, bạn sẽ được nếm trải hương vị béo mềm tan nhanh nơi đầu lưỡi trong từng thớ thịt. Dự vị món ăn lắng đọng và hòa quyện trong khoang miệng tạo nên một bản tổng hòa đầy âm hưởng của vị giác: Ngậy như pho mai Thụy Sĩ, lành lạnh hương vị biển sâu, nhưng vẫn đem lại dư hương cho một cảm giác thuần Đông Á.

Địa chỉ cho bạn:

Nhà hàng Kimono: 52-54 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tel: 043 9367629. Fax: 04 39368569.
Website: http://www.kimono.com.vn/.
Hotline: 090 414 3369

(Nguồn: Nhà hàng Kimono)

HN003288

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Thơm ngon bánh ngải xứ Lạng

Cứ qua tháng giêng, khi chưa tới mùa vụ, trên các nương rẫy trong thung lũng những khóm ngải cứu non có lông trắng tuyết mọc xanh mơn mởn, đây là lúc người dân cùng nhau đi hái lá ngải về làm bánh, một thứ bánh đặc trưng của vùng xứ lạnh Lạng Sơn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

King BBQ giảm giá tới 45%

Nhà hàng King BBQ hợp tác cùng Nhommua.com mang đến cho các thực khách chương trình: Giảm giá 45%. Chỉ với 138.000 đồng bạn đã có voucher trị giá 250.000 đồng để thưởng thức các món ăn ngon tại nhà hàng này.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm