Nội dung

Thành phần món ăn của hàn quốc hầu hết là khá điển hình ở châu Á và đang ngày càng được các nước phương Tây ưa chuộng. Bữa ăn truyền thống thường được chế biến với tỷ lệ hài hòa giữa chất đạm, chất xơ và tinh bột từ các nguyên liệu tươi tự nhiên và hầu như chứa rất ít phẩm màu, phụ gia, bột ngọt hay được chiên rán.

Những lợi ích sức khỏe từ món ăn hàn quốc

Nguyên liệu chế biến đồ ăn Hàn Quốc rất có lợi cho sức khỏe.

Các món ăn từ men thực phẩm với nguyên liệu từ tự nhiên mà người ta gọi là thức ăn chậm (slow food), mà đại diện là ẩm thực Hàn Quốc, đang dần thay thế cho các món ăn nhanh, chế biến sẵn (fast food) được khởi xướng từ Mỹ. Điều này cho thấy xã hội hiện đại đang ngày càng quan tâm hơn tới các vấn đề về sức khỏe có tính bền vững và con người cũng đang cần được bảo vệ tốt hơn thông qua chế độ ăn uống.

Những lợi ích sức khỏe từ món ăn hàn quốc

Món Kimchi.

Theo các chuyên gia ẩm thực, đồ ăn Hàn Quốc không chỉ ngon, hấp dẫn mà còn có giá trị dinh dưỡng cao, cung cấp hàm lượng chất xơ đủ tốt cho quá trình tiêu hóa và giúp tăng khả năng miễn dịch. Mỗi món ăn là một sự kết hợp khoa học giữa các nguyên liệu nhằm giúp phòng chống một số bệnh thường gặp.

Những lợi ích sức khỏe từ món ăn hàn quốc

Canh giá đỗ Kongnamul Guk.

Món kimchi với công thức lên men đặc trưng có thể phòng chống bệnh táo bón, viêm đường ruột và các bệnh người lớn như béo phì, cao huyết áp, tiểu đường, ung thư hay về đường tiêu hóa…

Những lợi ích sức khỏe từ món ăn hàn quốc

Soup gà tần nhân sâm Samgyetang.

Món gà tần sâm Samgyetang được chế biến từ gà, gạo nếp, nhân sâm, tỏi, táo tầu... để ăn vào mùa hè giúp ra nhiều mồ hôi và tan đi mệt mỏi, mang lại sinh khí cho người ăn. Món canh giá đỗ Kongnamul Guk với nhiều vitamin và protein được dùng để giải cảm thông thường hoặc đặc biệt hữu hiệu để giải rượu cho những người uống say…

Những lợi ích sức khỏe từ món ăn hàn quốc

Cơm trộn Bibimbap.

Các món ăn cũng được chú ý chế biến theo mùa nhằm nâng cao khả năng kháng thể với môi trường và thời tiết thay đổi. Mùa hè, người Hàn Quốc ăn những món giúp làm mát cơ thể như gà tần nhân sâm Samgyetang, mì lạnh Naengmyeon…

Mùa đông cần những món canh có tác dụng giữ ấm như kimchi hay các thực phẩm có nhiều tỏi, ớt… Ngoài ra cơm trộn Bibimbap rau cũng là một lựa chọn tốt cho mùa đông vì nguồn vitamin dồi dào cùng các khoáng chất có trong rau xanh sẽ khôi phục năng lượng cho cơ thể và làm giảm mệt mỏi trong tiết trời lạnh.

Những lợi ích sức khỏe từ món ăn hàn quốc

Nhân sâm giúp giảm thiểu sự căng thẳng và mệt mỏi.

Người dân nước này từ lâu đã có thói quen sử dụng các loại nguyên liệu đảm bảo chất lượng và có lợi cho sức khỏe như: các loại tinh bột với gạo, kê, mạch… chất xơ, vitamin có rau, củ, quả… và chất đạm gồm thịt, cá, hải sản... Gia vị dùng để chế biến cũng thường là những chất nhằm hạn chế nguy cơ gây bệnh cho con người. Đặc biệt, dầu mè, đậu lên men (dwenjang), nước tương, muối, tỏi, gừng, hạt tiêu, men màu đỏ cánh gián (gochujang)… có khả năng làm giảm nguy cơ bị các bệnh tiểu đường và cao huyết áp.

Hầu hết trong các món ăn Hàn Quốc đều có tỏi giúp cho cơ thể chống lại cảm lạnh, cúm và quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, nhân sâm giúp tăng khả năng tiết mồ hôi của cơ thể, giúp giảm thiểu sự mệt mỏi và căng thẳng. Các loại nguyên liệu này là sản phẩm của nền nông nghiệp tiên tiến và có tính kiểm định cao nhằm đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng cho sức khỏe của người dân.

(Nguồn: Công ty Thiên Ngân)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

KFC ưu đãi tháng 5, giảm đến 40%

Từ nay đến 31/5, khi đến với KFC, khách hàng sẽ được thưởng thức các phần ăn EZ Menu mới với giá chỉ 35.000 đồng. Đó là các phần ăn KFC hải sản, gà giòn không xương, bánh kẹp Go-Go cá và gà rán truyền thống.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm