Nội dung

Một chuyến thăm ngắn đến Chợ Bến Thành hoặc chợ Bình Tây của thành phố này sẽ lý giải vì sao tòa soạn và các biên tập viên của VirtualTourist lại có lựa chọn ấy.

Giống như nhiều điểm nổi tiếng khác ở Đông Nam Á, món ăn đường phố sài gòn hấp dẫn ở sự pha trộn giữa văn hóa Pháp với các loại gia vị, thành phần đậm chất Việt.

Món ăn đường phố sài gòn ngon top 10 thế giới

cơm tấm là món ăn đặc trưng ở Sài Gòn, ăn kèm với trứng ốp, sườn rán và một loại nước chấm có vị ngọt. Ảnh: Yume.

Ngoài các món nổi tiếng như phở và bánh mì, cũng có một vài món đáng chú ý khác như cơm tấm (có trứng chiên phủ lên), bò cuốn lá lốt và giò chả.

Dù là cơm tấm ở đâu, thực khách đều sẽ được phục vụ nước nắm. Mỗi cửa hàng có một bí quyết pha nước chấm riêng và khách hàng sẽ lựa chọn gian hàng có nước mắn ngon để quay trở lại.

Mặc dù vậy, trang web cũng khuyến cáo du khách nên chú ý chọn những quán có tên tuổi, đông người, giá cả phải chăng, để tránh các vấn đề về sức khỏe.

Ngoài TP Hồ Chí Minh, theo financialExpress, 9 thành phố khác cũng ở trong danh sách của VirtualTourist, gồm:

1. Bangkok (Thái Lan)

2. Singapore

3. Penang (Malaysia)

4. Palermo (Italy)

5. Sicily (Italy)

6. Istabul (Thổ Nhĩ Kỳ)

7. Mexico City (Mexico)

9. Brussles (Bỉ)

Phan Dương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Thơm ngon nộm xoài hoa chuối

Một món nộm không ruốc, không tai heo, mang đậm chất dân dã nhưng vẫn cuốn hút được những thực khách khó tính trên bàn ăn trong những ngày hè nóng bức.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Bao tử nấu xí muội - món ngon cuối tuần

Cuối tuần nào cũng thế, má luôn thay đổi thực đơn, khi thì bún bò Huế, mì xào hải sản; có lúc là lươn um nước dừa,…. Nhưng hôm nay, má cho biết sẽ nấu một món mới cho các con thưởng thức, đó là: Bao tử nấu xí muội, khiến ai nấy đều háo hức.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm