Nội dung

Thể theo yêu cầu của các con và vợ, tôi tham gia chương trình này với tinh thần vui là chính. Tôi hy vọng góp một ít kinh nghiệm của mình cùng mọi người.

Cá kèo kho rau răm

Mâm cơm hạnh phúc

Nguyên liệu gồm 300gram cá kèo, một ít rau răm, nước mắm, đường, bột ngọt, màu dừa, tóp mỡ.

Chế biến:

Cá kèo khi mua nhờ người ta làm sạch nhớt, cắt bỏ vây, đuôi. Sau đó cắt làm đôi rồi ướp gia vị vào cho cá thấm. Cho một lớp rau răm dưới đáy nồi, một lớp cá, cho cá vừa thơm rau răm, vừa không bi dính đáy nồi. Ướp khoảng 30 phút rồi đem kho trên lửa lớn, kho cá sôi vặn lửa nhỏ lại để liu riu cho thấm cá. Cho tóp mỡ vào vừa béo, vừa bong cá nhìn ngon hơn. Bạn không cho thêm nước vào vì cho nước vào cá kèo sẽ mất ngon. Nếu nấu cho người lớn thì cho ớt đập dập vào sẽ ngon hơn), nhưng tôi nấu cho các con cùng ăn nên chỉ để ớt nguyên trái trang trí cho đẹp mắt thôi.

Ngao xào giá hẹ

Mâm cơm hạnh phúc

Nguyên liệu gồm 600gram ngao, 300gram giá, 200gram hẹ bong, một củ cà rốt, hạt nêm.

Chế biến:

Ngao ngâm cho sach cát, bắt lên luộc vừa chín, lấy ruột. Hẹ rửa sạch cắt khúc vừa ăn. Cà rốt cắt sợi cho đẹp mắt. Bắt dầu cho nóng, phi tỏi thơm cho ngao vào xào xơ rồi cho ra dĩa. Tiếp tục cho cà rốt, hẹ vào xào, cho giá và sau cùng cho ngao vào nêm hat nêm vừa ăn.

Canh chua đầu cá hồi

Mâm cơm hạnh phúc

Nguyên liệu gồm đầu cá hồi cỡ vừa, rau nấu canh chua.

Chế biến:

Đầu cá rửa sạch cắt vừa ăn. Phi thơm tỏi cho cá vào đảo điều, nêm ít hạt nêm cho thấm. Cho cá ra dĩa, bắt nước sôi cho cá vào, rồi lần lượt cho đậu bắp, cà chua, thơm, nêm vừa ăn cho giá va rau thơm vào.

Tráng miệng món bưởi.

Mâm cơm hạnh phúc

Đây là tất cả món ăn bổ dưỡng phù hợp với gia đình tôi. Bữa ăn chỉ 145.000 đồng với thời gian chế biến khoảng 40 phút.

Mâm cơm hạnh phúc
Cuộc thi nấu ăn qua ảnh “Bữa cơm gia đình” do báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Bormioli Rocco thuộc Công ty TNHH Đồ dùng Gia đình Sapa tổ chức. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh bữa cơm gia đình mình với các món ăn độc đáo, tự sáng tạo hay đơn giản chỉ là món quen thuộc hàng ngày. Cuộc thi kéo dài đến ngày 23/12. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Đỗ Đình Long

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Khúc biến tấu hấp dẫn từ tôm

Niêu tôm hấp miến bốc khói nghi ngút, hương thơm của bơ, tỏi quyện trong vị ngọt của thịt tôm, vị cay của ớt cùng vị đậm đà của bát nước chấm sẽ đem lại cho bạn cảm giác ngon miệng và ấm áp trong tiết trời se lạnh.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Bữa ăn cho những người tôi thương

Tôi rất hạnh phúc khi hàng ngày được nấu những món ăn yêu thích cho các thành viên trong gia đình thưởng thức. Tôi tham gia cuộc thi với các món ăn khoái khẩu nhất dành cho những mà tôi yêu thương.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm