Nội dung

Là người ghiền hải sản, bạn khó có thể bỏ qua món tôm. Thịt tôm vừa ngon, giòn, dai và ngọt nên không kén người ăn như những loại hải sản khác. Với cách chế biến tinh tế và đặc biệt của đầu bếp nhà hàng Thái Sawasdee, thực khách sẽ được thưởng thức món tôm với một hương vị rất lạ và hấp dẫn.

Khúc biến tấu hấp dẫn từ tôm

Món tôm hấp miến kiểu Thái tại nhà hàng Thái Sawasdee.

Tôm hấp miến kiểu Thái là sự hòa quyện giữa nhiều màu sắc, màu vàng của miến, màu đỏ ruộm của tôm và màu xanh dịu mát của rau thơm. Điều tạo nên nét riêng của tôm hấp miến là nước sốt đậm đà, thơm ngon trong vị cay đầu lưỡi. Sự kết hợp của bơ, tỏi, ớt, dầu mè... chính là bí quyết của nhà hàng để tạo nên nước sốt ngon. Được chế biến từ các gia vị nóng nhưng phối hợp cùng với miến, các loại rau thơm, hành hoa, cần tây, nấm hương có hàm lượng chất béo thấp, món ăn trở nên hài hòa và hấp dẫn hơn.

Khi thưởng thức tôm hấp miến, thực khách sẽ cảm nhận được vị hơi cay cay, dịu nhẹ mà không quá gắt, đậm đà nhưng rất thanh…Món ăn sẽ thêm phần hấp dẫn hơn khi được kết hợp với nước chấm chanh. Sự phong phú về gia vị trong ẩm thực như là món quà thiên nhiên dành cho đất nước chùa Vàng, các món ăn vừa giúp ích cho hệ tiêu hóa lại vừa làm sảng khoái tinh thần.

Chị Nguyễn Thủy, quản lý nhà hàng thái sawasdee cho biết: "Món ăn này thực hiện không quá cầu kỳ nhưng cần một đầu bếp tinh tế, tỉ mỉ và cẩn thận. Nguyên liệu làm món ăn nên tươi sống, nếu tôm không tươi, thịt tôm không giòn, dai... sẽ mất đi hương vị của món ăn". Chị cũng cho biết thêm, suốt gần 20 năm qua, để có được những món ăn được đánh giá cao về hương vị và chất lượng, nhà hàng luôn quan tâm tới khâu chế biến cũng như lựa chọn và nhập khẩu gia vị từ Thái Lan.

Khúc biến tấu hấp dẫn từ tôm

Sự phong phú về gia vị trong ẩm thực như là món quà thiên nhiên dành cho đất nước chùa Vàng.

Nhà hàng Thái Sawasdee:

Địa chỉ: 52A Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Số điện thoại: (04) 393 45598 hoặc 0983 558 609.

(Nguồn: Nhà hàng Thái Sawasdee)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Bữa ăn cho những người tôi thương

Tôi rất hạnh phúc khi hàng ngày được nấu những món ăn yêu thích cho các thành viên trong gia đình thưởng thức. Tôi tham gia cuộc thi với các món ăn khoái khẩu nhất dành cho những mà tôi yêu thương.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm