Nội dung

Thịt quay

Nguyên liệu:

500 gram thịt ba chỉ, ba rọi (hoặc nhiều hơn tùy thích, nhưng mà thịt này nên làm bữa nào ăn bữa nấy, để lâu bì sẽ kém giòn); 2 thìa cafe muối; một thìa canh dấm gạo; bột nêm; 2 thìa cafe bột hành và bột tỏi (không bắt buộc)

Cách làm:

Thịt để nguyên miếng, cho vào nồi, đổ nước lạnh ngập thịt, thêm chút muối. Đun sôi rồi hạ lửa vừa đun thêm khoảng 2-3 phút. Bắc nồi ra khỏi bếp, đổ hết nước luộc, rửa lại miếng thịt cho sạch. Dùng giấy làm bếp thấm khô hoặc để cho thịt khô ráo nước, đặc biệt là phần bì.

Sau khi thịt đã được thấm khô thì lấy tăm nhọn, dĩa.. châm thật nhiều lỗ trên mặt phần da, bì. Lưu ý: không nên châm quá sâu, khi nướng mỡ ở dưới dễ trào lên phần da, làm cho da không nổ giòn được. Sau khi châm xong, nếu cần thiết thì lau lại phần bì một lần nữa cho khô ráo

Ướp phần thịt với bột gia vị, bột hành, tỏi. Việc sử dụng hành tỏi giúp thịt nướng thơm hơn. Với phần bì, phết 1-2 lớp dấm, tiếp theo xát thêm một chút muối. Cho thịt vào hộp, đậy kín, để nơi thoáng mát hoặc tủ lạnh từ 6-8 giờ

Bật lò 200 độ C trước 10-15 phút. Khi lò đạt nhiệt độ 200 độ C (hai lửa) thì đặt miếng thịt lên khay nướng, quay phần bì lên trên, nướng thịt ở nấc giữa trong khoảng 20 phút. Bạn nên đặt thêm một cái khay có lót giấy bạc ở dưới để hứng mỡ chảy ra từ thịt.

Sau khoảng 20 phút thì lấy thịt ra thấm mỡ trên phần bì (nếu có). Quết thêm dấm lên bì. Nâng khay nướng lên cao hơn 1 nấc, nướng thêm khoảng 25-30 phút. Bước phết dấm này có thể lặp lại khoảng 1-2 lần. Sau 30 phút, món thịt quay mềm ngọt đã hoàn thành.

3 món nướng hấp dẫn cho mùa đông

Đùi gà nướng mật ong

Nguyên liệu:

2 đùi gà nguyên miếng; 1 củ hành khô; 1 củ tỏi nhỏ;1 thìa súp dầu hào' 3 thìa canh xì dầu; 3 thìa mật ong (mạch nha).

Cách làm:

Đùi gà xát muối, rửa sạch, để ráo, có thể dùng giấy thấm khô.

Hành, tỏi băm nhỏ.

Ướp thịt với hành, tỏi, dầu hào, xì dầu và để khoảng 30 phút.

-Sau đó thoa đều mật ong lên khắp miếng thịt, thoa khoảng 2-3 lần cho thấm.

- Cho vào lò nướng 180 độ trong 10 phút. Lật mặt và quết lên đùi nước ướp thịt và nướng tiếp 10 phút nữa. Lại lật mặt và quết nước, nướng thêm 10 phút nữa là được.

Món thịt gà vàng nâu óng ả, vị đậm đà, thơm nức ngay khi còn trong lò, thịt mềm nhưng da lại hơi giòn bạn có thể ăn cùng salat.

3 món nướng hấp dẫn cho mùa đông

Cá vược bỏ lò

Nguyên liệu:

Cá vược tươi: 200g, lọc bỏ da và xương; dầu oliu; 100ml mù tạt vàng, hạt (khoảng 3 thìa); muối tinh, tiêu đen; 250ml kem tươi; vang trắng

Cách làm

Cá vược ướp tiêu, muối, 1 thìa dầu oliu, 1/2 thìa vang trắng, 1 thìa mù tạt hạt trong khoảng 15-20 phút cho ngấm đều.

Bắc chảo, đổ dầu (có thể dùng dầu rán thường hoặc oliu), cho cá vào rán vàng 2 mặt. Để lửa to vừa.

Cá sau khi rán vàng, cho vào khay nướng có quết qua 1 lớp dầu oliu.

Bật lò cả trên và dưới, ở 180-200 độ C trong khoảng 2-3 phút cho lò nóng. Phết thêm mù tạt lên bề mặt cá, nướng trong khoảng 5-7 phút.

Trong lúc nướng cá có thể làm xốt: cho dầu (hoặc có thể thay thế bằng bơ) vào chảo, phi thơm hành băm nhỏ, rưới chút vang trắng cho dậy mùi. Cho kem tươi, mù tạt hạt vào, quấy liền tay, nêm gia vị vừa ăn, vặn lửa nhỏ. Tới khi xốt sánh sền sệt là được. Trước khi tắt bếp rưới thêm chút vang trắng.

Cá lấy ra khỏi lò, bày lên đĩa, rưới xốt lên trên. Ăn nóng kèm rau, củ , quả.

Phương Thảo

Cách chọn dụng cụ nướng: Hiện nay trên thị trường khay nướng gồm có silicon, khay nhôm, hộp kim nhôm có phủ lớp chống dính, khay thủy tinh… Trong các loại này, khay thủy tinh vừa đa dụng vừa đảm bảo an toàn vệ sinh. Ngoài ra, khi nướng xong có thể trang trí thêm và đặt trực tiếp trên bàn ăn để dùng luôn, trông vừa đẹp mắt vừa hấp dẫn vì có thể nhìn thấy toàn bộ thức ăn bên trong. Ngoài công dụng nướng, các loại thố thủy tinh còn có thể dùng để trộn xà lát rất sạch sẽ, vệ sinh. Dụng cụ nướng thủy tinh có rất nhiều loại, tuy nhiên chỉ có loại bằng thủy tinh chịu nhiệt borosilicate là có khả năng chịu nhiệt cao đến 450 độ C, và khả năng chịu được sốc nhiệt đến 160 độ C, nên an toàn cho người sử dụng. Các khay nướng bằng thủy tinh của bormioli rocco (Italy) có nhiều kiểu dáng và kích cỡ phù hợp với mọi yêu cầu sử dụng với giá chỉ từ 100.000 đồng một chiếc.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bữa ăn cho những người tôi thương

Tôi rất hạnh phúc khi hàng ngày được nấu những món ăn yêu thích cho các thành viên trong gia đình thưởng thức. Tôi tham gia cuộc thi với các món ăn khoái khẩu nhất dành cho những mà tôi yêu thương.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm