Nội dung

Bạn hãy thử những cách đơn giản loại bỏ mùi hôi chân trước khi bị rơi vào tình huống này.

Lời khuyên để trị hôi chân

Ảnh: via weheartit.com.

 - Mang tất khô sạch mỗi ngày và thay tất thường xuyên nếu chân ra mồ hôi. 

- Chọn những đôi giày thoải mái cho phép đôi chân bạn có thể thở. Cũng tránh đi giày 2 ngày liên tiếp nếu có thể, thay vào đó đi những đôi giày khác nhau chí ít để một đôi giày có 24 giờ khô. Điều đó vừa giúp bạn ngăn cản ra mồ hôi vừa làm giảm cơ hội mùi hôi chân phát triển.

- Rửa sạch chân hằng ngày bằng xà phòng diệt khuẩn. Bạn cũng có thể rắc backing soda hoặc phấn rôm trẻ em lên đôi giày chuẩn bị sử dụng. Cách làm này dễ dàng và rẻ tiền mà hiệu quả.

- Bạn cũng có thể sử dụng bã chè hoặc chanh để rửa chân. Trong trà có chứa acid tanic sẽ ngăn đổ mồ hôi và loại bỏ mùi. Còn chanh cũng có tác dụng tương tự. Cố gắng rửa như vậy hàng tuần.

- Bạn có thể sử dụng một loại chất khử mùi hoặc chất xịt chống đổ mồ hôi chân. Hãy đảm bảo đó phải là sản phẩm chuyên dùng cho chân.

- Tránh mang giày dép nhựa mà hãy sử dụng giày dép da hoặc giày vải để giúp đôi chân bạn được thở.

- Tạo cho mình thói quen giữ đôi chân sạch sẽ, bôi kem dưỡng da, cắt móng chân thường xuyên. 

Thanh Thu (Theo lifehackery)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Ngọt bùi củ ấu

Khi gió heo may xào xạc trên những cánh đồng thì khắp các vùng Ninh Giang (Hải Dương) và Vũ Thư (Thái Bình) bước vào mùa thu hoạch củ ấu. Cái thú ăn món này là nhai từ từ để thấy hết vị ngọt bùi, càng ăn càng ghiền.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Mẹo tưới hoa khi vắng nhà

Dùng một mảnh vải dẫn nước từ một chiếc bình đến chậu hoa trong thời gian vắng nhà. Làm như thế đất sẽ luôn ẩm mà không phải tưới thường xuyên.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm