Nội dung

1. Với các món canh

- Canh khổ qua (mướp đắng): Chỉ nên nấu canh khổ qua với tôm, thịt nạc băm nhỏ hoặc sườn non. Không nên nấu với thịt bò và cua vì như thế tô canh sẽ mất đi vị đặc trưng. Thịt nạc nên bằm nhỏ, không nên thái lát.

Bí kíp làm bếp để món ăn thêm ngon
Canh khổ qua là món ăn rất tốt cho sức khỏe trong những ngày nắng nóng.

- Trong bữa cơm nếu có canh chua thì không nên có khổ qua xào hoặc có canh khổ qua thì không cần đĩa đồ chua. Lý do, khi ăn, bạn sẽ thấy khổ qua đắng hơn và vị chua sẽ mất ngon.

- Canh bầu, bí đao: Khi nấu hai loại canh này, bạn tuyệt đối không nêm nước mắm vì sẽ làm nước canh có vị chua. Bạn chỉ nên sử dụng muối hoặc hạt nêm. Bí đao nấu với xương, thịt nên thái miếng to, ngược lại khi nấu với tôm thì nên thái nhỏ sẽ ngon hơn.

- Rau muống nấu canh ngon nhất là với tôm, cua, nghêu, hến hoặc thịt bò. Không nên nấu với thịt nạc heo vì canh sẽ không có vị ngọt, không ngon.

- Cách hầm xương heo khi nấu canh: Xương heo rửa sạch, cho vào đun sôi trong khoảng 5 phút, tắt bếp và đậy kín nắp. Khi nào đến bữa ăn thì đun sôi lại, cho nguyên liệu nấu canh vào, khi sôi thì tắt bếp đậy nắp lại. Trong quá trình ngâm, xương sẽ rất nhanh mềm và nước có vị ngọt, không nên để nồi sôi trên bếp cả giờ vì như vậy chưa chắc xương đã mềm mà lại tốn gas.

2. Với các món khác:

- Để khử mùi tanh của giá đỗ, khi xào bạn hãy cho một thìa giấm vào. Khi làm dưa góp, cho một ít rượu trắng vào món ăn sẽ hấp dẫn và ngon hơn.

- Muốn xào món gan ngon và trên miếng gan không bị dính các hạt cứng, bạn chỉ cần chần qua nước sôi khoảng 2 phút rồi mới ướp gia vị. Khi xào phải để lửa to và đảo nhanh tay.

- Cắt hay tỉa ớt, nếu tay bạn bị dính cay, gây bỏng rát, hãy lấy một ít đường cát xoa rồi rửa sạch, hoặc có thể dùng giấm cũng làm tay đỡ rát hơn.

Khánh Hòa tổng hợp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Ngọt bùi củ ấu

Khi gió heo may xào xạc trên những cánh đồng thì khắp các vùng Ninh Giang (Hải Dương) và Vũ Thư (Thái Bình) bước vào mùa thu hoạch củ ấu. Cái thú ăn món này là nhai từ từ để thấy hết vị ngọt bùi, càng ăn càng ghiền.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Mẹo tưới hoa khi vắng nhà

Dùng một mảnh vải dẫn nước từ một chiếc bình đến chậu hoa trong thời gian vắng nhà. Làm như thế đất sẽ luôn ẩm mà không phải tưới thường xuyên.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm