Nội dung

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ thường được biết đến như là ngôi chợ đầu mối cung cấp hoa cho cả thành phố. Nhưng không chỉ có hoa, ở đây còn bán rất nhiều món ăn như bột chiên, bún bò, canh bún... rất ngon miệng. Trong đó phải kể đến hai món ăn vặt thơm ngon và lạ miệng là bánh lọt xào và bánh hẹ.

Bánh hẹ

bánh hẹ là loại bánh có nguồn gốc từ người Hoa. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp loại bánh này trên những chiếc xe gần giống như xe bột chiên rất phổ biến ở Sài Gòn. Chiếc bánh hẹ đơn giản được làm từ hai nguyên liệu chính là bột gạo và lá hẹ.

Hai món bánh ngoại nhập ở chợ hoa hồ thị kỷ
Bánh hẹ có hai loại, loại có nhân và không nhân. Ảnh: Khánh Hòa.

Ngày nay, người ta làm bánh hẹ còn cho vào thêm một ít tôm thịt để chiếc bánh thêm thơm ngon và đậm đà. Bánh hẹ được làm khá đơn giản, đầu tiên người bán pha một ít nước sôi vào bột gạo, dùng tay nhồi cho đến khi bột dẻo, dai và mịn là được.

Lá hẹ được rửa sạch, thái khúc vừa ăn, thịt nạc thái hạt lựu, trộn đều lá hẹ với thịt nạc, xào chín và nêm gia vị vừa ăn. Bột sau khi nhồi được chia thành từng phần nhỏ, cán mỏng, cho phần nhân vào giữa, ép kín lại theo hình tròn rồi đem hấp chín. Khi có người ăn, bánh được cho lên chảo và chiên giòn vàng với trứng gà.

Bánh lọt xào

Nếu bánh hẹ có nguồn gốc của người Hoa thì bánh lọt xào lại là món ăn chơi nổi tiếng của xứ chùa tháp. Đây là khu vực người Campuchia tập trung sinh sống nhiều nhất ở TP HCM, nên ngoài bánh lọt xào, ở đây còn bán rất nhiều món ăn khác của xứ chùa tháp như: bún num bò chóc, chè thập cẩm Campuchia...

Hai món bánh ngoại nhập ở chợ hoa hồ thị kỷ
Bánh lọt xào thơm nức mùi trứng rất lạ miệng. Ảnh: Khánh Hòa.

Nguyên liệu chính của món ăn là sợi bánh lọt và trứng gà. Bánh lọt được làm từ hỗn hợp bột gạo và bột năng. Sau đó được nấu chín trên bếp lửa và tạo hình như sợi nuôi của người Việt nhưng đặc ruột. Chế biến món ăn này rất đơn giản, cho ít dầu làm nóng trên chảo, cho sợi bánh lọt lên xào, gần chín thì cho ít giá tươi và lá hẹ vào chung. Sau đó đập trứng gà vào chiên cùng. Ngoài trứng gà, khi chế biến món này có thể thay thế bằng các loại nhân khác như tôm tươi, thịt bò, trứng vịt...

Hai món bánh ngoại nhập ở chợ hoa hồ thị kỷ
Không những thực khách Việt, mà khách Tây cũng rất thích thú với món ăn này. Ảnh: Khánh Hòa.

Đĩa bánh lọt chiên bắt mắt, thơm phức với màu vàng của trứng, màu vàng nâu của sợi bánh lọt, đó còn là màu trắng của giá tươi, màu xanh của lá hẹ.... Gia vị ăn kèm bánh lọt xào không khác gì bột chiên, đó là chén nước tương ăn kèm được pha hơi cay, làm món ăn thêm đậm đà và thơm ngon.

Xem thêm hình ảnh về bánh hẹ và bánh lọt

Khánh Hòa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm