Nội dung
Cà rốt chữa suy nhược cơ thể
Củ cà rốt giàu chất dinh dưỡng, có thể nấu cháo ăn bồi bổ khi cơ thể suy nhược. Ảnh: bepgiadinh.

Củ cà rốt thường được hầm với xương làm món canh trong bữa cơm gia đình . Dân gian thường dùng loại củ này để trị một số chứng bệnh như:

- suy nhược cơ thể: Nấu cháo với nguyên liệu gồm 2 củ cà rốt, một củ gừng tươi, nắm gạo nếp, 100 đến 200 gr thịt gà. Lưu ý, cà rốt nên để nguyên vỏ, rửa sạch, xắt lát mỏng. Cho tất cả nguyên liệu vào xoong nấu nhừ thành cháo rồi bỏ thêm hành lá, tiêu hột, ăn lúc nóng cho ra mồ hôi.

- Trị giun sán: Cà rốt để nguyên vỏ, thái mỏng, sao khô, tán thành bột. Dùng bột này pha với ít nước, uống 4 muỗng vào mỗi buổi sáng trước khi ăn điểm tâm.

- Kiết lỵ: Cà rốt luộc chín, ăn củ và uống nước luộc sẽ khỏi.

- Xuất huyết: Củ cà rốt thái mỏng theo chiều dọc. Bắc chảo lên bếp cho cà rốt vào xào với dầu mè, hạt mè (vừng) rang. Mỗi ngày ăn khoảng 3 củ cà rốt xào sẽ hết bệnh.

Thụy Ân (Đồng Nai)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Phục dựng món bánh cổ Hà Nội thất truyền

Trong mâm cỗ Hà Nội xưa không thể thiếu các loại bánh dân dã mà tinh túy như bánh gấc, bánh giành giành, ngải cứu, bánh mảnh cộng… Trong đó, bánh mảnh cộng được nhiều người ưa thích không chỉ vì thơm ngon mà còn rất tốt cho xương khớp.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Lạ vị cá linh kho lá cóc non

Năm nào cũng thế, mùa lũ đến, con cá linh thơm ngon - nguồn lợi chính do thiên nhiên ban tặng đồng bằng sông Cửu Long - được mọi người trông ngóng. Dù mỗi năm mỗi ít, giá có đắt, nhưng con cá linh vẫn luôn cuốn hút các bà nội trợ.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm