Nội dung

Có thể nói, khẩu hiệu “ ăn mặn có hại cho sức khỏe” đã nhập tâm nhiều người, nhưng từ ý thức đi đến hành động vẫn còn một khoảng cách khá xa. Nguyên nhân chủ yếu vẫn là thói quen ưa “nuông chiều” vị giác của nhiều người.

Hạ độ mặn cho các món ăn

Trong đời sống công nghiệp, các bà nội trợ cũng dùng nhiều thực phẩm chế biến sẵn. Thế nên, việc xem kỹ hàm lượng muối được in trên bao bì sản phẩm là điều cần thiết. Nếu hai sản phẩm có độ ngon như nhau, tất nhiên, chọn loại sản phẩm có hàm lượng muối thấp hơn là một lựa chọn có lợi rõ ràng. Ngoài ra, các đầu bếp gia đình cũng cần khéo léo thay đổi các món ăn của cả nhà, ưu tiên những món ít dùng muối như rau trộn, gỏi…

Nhưng có thể thấy, khó nhất là làm sao hạ được độ mặn của chén nước chấm đậm đặc vốn “ngự trị” trên hầu hết bàn ăn của gia đình Việt. Nếu giảm được lượng muối ở các món ăn, mà người dùng lại chấm món ăn đó đẫm nước chấm mặn, thì cũng “xôi hỏng bỏng không".

Hạ độ mặn cho các món ăn

bếp vàng là loại nước chấm có quy trình sản xuất hiện đại cùng công nghệ tiên tiến, tạo nên bước đột phá với việc tách giảm hàm lượng muối không cần thiết. Hàm lượng muối của loại nước chấm này chỉ còn trung bình 170-210g một lít nhưng vẫn cho hương vị thơm ngon, đậm đà. Với đặc tính không đổi màu sắc, chất lượng trong quá trình sử dụng, sản phẩm an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

(Nguồn: Acecook)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Nhà hàng bia Pilsner Urquell Original

Nhà hàng bia tươi Pilsner Urquell Original được hình thành với mục đích kết nối sự độc đáo về bề dày lịch sử và truyền thống nghề nấu bia cộng hòa Czech với phong cách sống hiện đại ngày nay.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm