Nội dung

Mâm cỗ Tết ngày nay không còn đơn điệu những món ăn truyền thống. Chị em cũng không còn vất vả chuẩn bị nhiều món ngon, nhờ sự trợ giúp của các thiết bị bếp hiện đại, chẳng hạn như nồi chiên không khí. Thức ăn chiên bằng thiết bị này không cần dầu ăn, hạn chế được lượng lớn chất béo thường xuất hiện nhiều trong dịp lễ Tết. Chị em có thể trổ tài khéo tay và thể hiện gu ẩm thực tinh tế của mình với thực đơn 3 món dưới đây.

Cá hồi sốt cam

Cá hồi là một trong những thực phẩm dồi dào axít béo omega-3 và nhiều dưỡng chất thiết yếu khác có lợi cho sức khỏe. Cá hồi cần rửa sạch, để ráo nước, cắt miếng 5-7 cm và ướp với một nửa muỗng hạt nêm, ít tỏi băm và một muỗng sa tế. Sử dụng nồi chiên không khí chiên cá trong khoảng 5 phút đến khi cá chín vàng.

Gợi ý 3 món tết dùng nồi chiên không khí

Công đoạn chiên cá hồi mất khoảng 5 phút.

Thịt cá mềm và thơm, dùng kèm với sốt cam chua ngọt vừa tạo cảm giác lạ miệng, vừa hấp dẫn thị giác. Để chế biến phần sốt cam, cho một nửa lượng bơ vào nồi, đun đến khi tan chảy thì cho tỏi vào phi thơm. Tiếp tục cho nước cam vào và tránh đun hỗn hợp sôi bùng. Cho thêm phần bơ còn lại để nước sốt dậy mùi thơm, gia hạt nêm và đường cho vừa vị, làm sánh bằng bột bắp. Sau khi xếp cá lên đĩa và dàn đều nước sốt cam, bạn có thể dùng được ngay.

Gà sốt chanh dây

Thay vì gà luộc lá chanh, gà rô ti hay món gà quay quen thuộc trong ngày Tết, bạn có thể đổi khẩu vị với món gà sốt chanh dây. Món ăn này cần khoảng 20 phút chế biến. Trước tiên, gà chặt miếng vừa ăn, ướp muối, tiêu, dầu ăn. Sau đó, cho gà vào nồi chiên không khí, chọn chế độ nướng 10 phút.

Gợi ý 3 món tết dùng nồi chiên không khí

Gà sốt chanh dây lạ miệng.

Trong lúc chờ gà chín, bạn nên tranh thủ cắt sợi ớt chuông, hành tây và cà chua. Chanh dây cắt đôi và lọc lấy nước, bỏ hạt. Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào phi hành tây, sau đó trút ớt chuông, cà chua vào đảo đến khi chín nhừ. Rót từ từ nước chanh leo vào, thêm đường, hạt nêm, chút muối và đun cô sệt lại. Cuối cùng, thả gà chiên vào nước sốt, đảo đều trước khi bày ra đĩa và mời mọi người trong gia đình thưởng thức.

Mực nướng sa tế

Với mùi thơm của sa tế, ngọt giòn của mực tươi và vị cay của ớt, sả, mực nướng sa tế là gợi ý không thể bỏ qua trong ngày Tết. Nướng bằng nồi chiên không khí khiến món mực giòn, dai và không béo ngậy, vì không cần sử dụng dầu ăn.

Gợi ý 3 món tết dùng nồi chiên không khí

Mực nướng sa tế vàng rộm.

Mực làm sạch, ướp với hỗn hợp nước sốt xay nhuyễn (gồm ớt, hành, tỏi, tương ớt, 75 ml dầu ăn, 5 trái ớt hiểm, 2 trái ớt sừng, 1,5 muỗng hạt nêm, một nửa muỗng bột ngọt) trong khoảng 5 - 10 phút. Sau khi mực ngấm đều gia vị, đem vào nồi chiên không khí khoảng 10 phút là được. Mực chiên vàng rộm dùng với tương ớt hoặc muối tiêu xanh sẽ thêm phần đậm đà hơn.

An San

“Cỗ Tết với Philips” là cuộc thi sáng tạo món ăn với tiêu chí nhanh, ngon và khỏe, do Công ty điện tử Philips và Tạp chí Món ngon Việt Nam tổ chức. 5 cá nhân nhận giải tuần 2 cuộc thi (ngày 1/12 - 7/12) gồm Nguyễn Duy Phương, Lê Nguyễn Hoàn Long, Liên Triết Nghi, Nguyễn Thị Yến Nhi và Nguyễn Đức Vương. Đăng ký tại đây để có cơ hội tham gia sáng tạo cỗ Tết với các chuyên gia ẩm thực hàng đầu Việt Nam và nhận nhiều giải thưởng hấp dẫn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Thưởng thức lẩu Shabu Shabu và Sukiyaki

Để giúp thực khách có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của 2 món lẩu này, Mo Mo Paradise đã nhập khẩu trực tiếp các nguyên liệu như nước lẩu và nước chấm đặc trưng của Nhật Bản, chắt lọc những gì tinh túy và tỉ mỉ từ trong cách chế biến đến trình bày.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Nấu ăn không cần nước sạch

14 đầu bếp tham gia thi Đầu bếp Đỉnh đã dùng nước dừa và nước cốt chanh để rửa nguyên liệu, với đề bài chế biến món ăn không cần nước sạch mà đảm bảo vệ sinh.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm