Nội dung

Một số khác lại vừa dùng nước cốt chanh vừa lấy khăn bông lau sạch vết bẩn trên thực phẩm sống. Những ai nấu món hải sản thì chọn rượu vang và rượu trắng rửa nguyên liệu, không chỉ sạch mà còn khử được mùi tanh của tôm, cá. Các đầu bếp cũng tận dụng tối đa những thực phẩm đã được hút chân không và đóng gói, các loại rau củ có vỏ để chỉ phải gọt lớp vỏ bên ngoài là sạch.

7 đầu bếp có món ăn "không dùng nước máy" xuất sắc nhất được phép chọn đối thủ cho mình trong thử thách loại người. Trong mỗi cặp, giám khảo sẽ chọn ra một người an toàn và một người có nguy cơ rời cuộc chơi.

Đứng trước đề bài thực hiện một món ăn có nguyên liệu chính từ cá ba sa, vốn thịt mềm và vị nhẹ, các đầu bếp đã phải thật khéo léo để cá không bị vỡ. Họ cũng chia sẻ những bí quyết chế biến cá ba sa của mình. Đầu bếp Cẩm Thiên Long dội nước ấm trước khi cạo nhớt sẽ giúp cá hết sạch nhớt hoàn toàn. Đầu bếp Văn Trà luôn giữ phần bụng cá để làm món ăn vì đây là phần ngon nhất.

Lần thứ hai, đầu bếp võ hoàng nhân có món ăn được đánh giá tốt nhất. Với món "Cá basa hấp sốt rau đồng nội" tốt cho sức khỏe, cộng thêm việc sáng tạo sốt các loại rau thơm rất đặc sắc,  phong thái làm việc sạch sẽ, gọn gàng, Hoàng Nhân đã hoàn toàn chinh phục các giám khảo. 

Nấu ăn không cần nước sạch

Võ Hoàng Nhân đang chăm chú làm món ăn - Ảnh: Đầu bếp Đỉnh

Công thức món "Cá basa hấp sốt rau đồng nội" của Võ Hoàng Nhân:

Nguyên liệu

Một con cá basa nguyên con, một bộ gan cá ba sa, một củ hành tây, 70 g rau dấp cá, 30 g rau quế, 30 g húng lủi, 80 g ngò rí, 80 g cần nước, 60 g riềng, 25 g đường thốt nốt, một muỗng canh nước mắm, 30 g tỏi, 2 trái ớt sừng bỏ hạt, 80 g đậu phộng, gia vị thông thường.

Cách làm

Cá basa philê bỏ xương, thái miếng vừa ăn, ướp gia vị gồm 1/2 muỗng cà phê muối, một muỗng canh đường, một muỗng cà phê bột thịt gà.

Sốt rau đồng nội bằng cách xay nhuyễn tất cả hỗn hợp trên cùng 3 muỗng canh dầu ăn và 4 muỗng canh nước dùng từ xương cá, dùng rây lược mịn.

Phi mỡ cá lấy mỡ nước, sau đó rưới 1/2 lên cá, đem hấp, còn lại cho vào hỗn hợp sốt rau, đun lửa nhỏ đến khi cô đặc. Nêm vừa ăn.

Dùng nóng.

Bí quyết

Cá basa lá nguyên liệu khá ngon và giàu chất dinh dưỡng, tận dụng thịt, xương, gan cá để chế biến món ăn thật tuyệt vời.

Nấu ăn không cần nước sạch

món cá ba sa hấp sốt rau đồng nội - Ảnh: Đầu bếp Đỉnh.

Kim Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm