Nội dung

Những món ăn ngon ngoài việc cung cấp cho bạn dinh dưỡng còn giúp mang lại niềm vui, sự thư giãn sau những giờ làm việc, học hành căng thẳng. Người nội trợ gửi gắm trong mỗi món ăn tình yêu, sự chu đáo với gia đình. Đây là canh bí đỏ thịt băm dành cho bé; lươn om chuối đậu tặng chồng hay bát chè sen ngon ngọt thưởng thức sau mỗi bữa ăn... Bạn có thể chia sẻ hình ảnh bữa cơm gia đình mình với các món ăn độc đáo, tự sáng tạo hay đơn giản chỉ là món quen thuộc hàng ngày để tham dự cuộc thi "Bữa cơm gia đình".

Cuộc thi nấu ăn qua ảnh bữa cơm gia đình

Chủ đề của cuộc thi rất gần gũi với mọi bà nội trợ trên đất nước Việt Nam. Theo đó, với 150.000 đồng, người dự thi phải nấu bữa ăn tối cho gia đình gồm 2 người lớn và 2 trẻ em, đảm bảo trong bữa ăn có đủ 4 món: món canh, món mặn, món xào và tráng miệng.

Bài dự thi thể hiện dưới dạng text có tối đa 500 từ, bằng tiếng Việt, có dấu, font Unicode với các thông tin: các nguyên liệu dùng để nấu bữa tối; cách chế biến độc đáo và phối hợp 4 món ăn hợp lý cho bữa ăn tối. Bài dự thi phải có kèm 5-10 ảnh thể hiện các món ăn: trình bày đẹp, bắt mắt và có đầy đủ các món. Tên ảnh không được để tiếng Việt có dấu. Sản phẩm dự thi thể hiện dưới dạng file ảnh định dạng JPEG hoặc JPG, được chụp kể từ ngày 18/11/2013 trở về sau.

Ảnh dự thi phải do nhân vật trong ảnh tự gửi đến, không chấp nhận ảnh từ bạn bè, người thân gửi hộ. Tác phẩm dự thi phải đảm bảo chưa từng được đăng trên các phương tiện thông tin đại chúng khác.

Mỗi tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 5 tác phẩm xuất sắc để trao thưởng, mỗi giải là bộ sản phẩm đồ dùng thủy tinh cao cấp bormioli Rocco của Italy trị giá 1,2 triệu đồng. Danh sách người được đoạt giải sẽ công bố trước 17h ngày đầu tiên của tuần tiếp theo. Các bài dự thi đoạt giải tuần sẽ tiếp tục lọt vào vòng chung kết để chọn ra giải nhất, giải nhì, giải ba chung cuộc.

Độc giả đạt giải nhất cuộc thi sẽ được trao 5 triệu đồng và một bộ sản phẩm ly thủy tinh cao cấp Bormioli Rocco của Italy trị giá 1,2 triệu đồng; giải nhì: 3 triệu đồng tiền mặt và 1 bộ ly thủy tinh cao cấp Bormioli Rocco trị giá 1,2 triệu đồng; giải ba: 2 triệu đồng tiền mặt và 1 bộ ly thủy tinh cao cấp Bormioli Rocco trị giá 1,2 triệu đồng.

Ngày 26/12, danh sách các bài dự thi đoạt giải chung cuộc do ban tổ chức lựa chọn sẽ được công bố trên trang vnexpress . Buổi lễ trao giải sẽ diễn ra tại tòa soạn báo điện tử VnExpress.net, trước ngày 31/12.

Độc giả gửi bài dự thi tại đây

Ban tổ chức

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Mâm cơm cuối tuần

Sau một ngày bận rộn với công việc, gia đình tôi lại quây quần bên mâm cơm tối. Bữa ăn thú vị nhất là vào tối cuối tuần vì đây là dịp để mọi người thay phiên nhau vào bếp.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm