Nội dung

Tuần này đến lượt tôi trổ tài làm đầu bếp cho cả nhà thưởng thức và mâm cơm cuối tuần này sẽ là cá diêu hồng chiên xù, đậu que xào thịt bò, canh xương heo hầm rau củ, tráng miệng với đu đủ giải nhiệt. Sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu như cá, xương heo, thịt bò và các loại rau củ sẽ tạo nên một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, giúp cả nhà lấy lại năng lượng sau một tuần làm việc.

Cá diêu hồng chiên xù

Mâm cơm cuối tuần

Nguyên liệu gồm một con cá diêu hồng 700-800gr, dầu ăn, nước mắm, tỏi, ớt.

Cách chế biến:

Trước hết làm sạch cá, cắt vài đường xéo hai bên mình cá để khi chiên cá chín đều, cho vào rổ đến khi ráo nước để khi chiên không dính chảo và không bị bắn dầu. Sau đó, bỏ dầu ăn vào chảo cho đến khi dầu nóng cho ít tỏi đã được đập dập vào phi cho thơm rồi mới cho cá vào, chiên chín vàng đều từng mặt cá mới lật qua mặt kia để không bị nát cá. Cá chiên chín vàng bỏ ra dĩa cùng với chén nước mắm tỏi ớt góp phần làm cho món ăn thêm đậm đà.

Đậu que xào thịt bò

Mâm cơm cuối tuần

Nguyên liệu gồm 200gr thịt bò thái lát, 300gr đậu que, 200gr cà rốt, nửa củ hành, một tép tỏi đập dâp, dầu ăn, dầu hào, hành ngò cùng một số gia vị cần thiết.

Cách chế biến:

Đậu que rửa sạch, cắt khúc, khứa hai bên đem luộc với chút muối cho chín vừa tới. Nhanh tay vớt đậu ra cho vào nước lạnh để giữ màu xanh và đậu sẽ giòn hơn. Cà rốt cắt sợi, hành tây cắt múi cam. Thịt bò thái lát mỏng, ướp với tỏi và gia vị. Cho dầu ăn vào chảo, dầu nóng cho tỏi vào phi kế đó cho thịt bò và dầu hào xào nhanh tay, trút ra đĩa. Cho đậu, cà rốt, hành tây vào chảo lúc nãy, thêm tiêu, dầu hào xào cho thấm. Sau đó cho thịt bò vào lại chảo, xào nhanh tay rồi cho ra đĩa, th6m vài cọng hành ngò phía trên.

Canh xương heo hầm rau củ

Mâm cơm cuối tuần

Nguyên liệu gồm 500gr xương heo, 2 củ khoai tây, một củ cà rốt, một củ su su, hành lá, hành ngò và gia vị.

Cách chế biến:

Trước hết, xương rửa sạch, để ráo, luộc một nước cho hết váng bẩn. Sau đó, đem ướp với một chút, tiêu, hành, bột canh, nước mắm. Khoai tây, cà rốt, su su rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Đặt nồi lên bếp phi thơm hành tỏi băm nhỏ, cho xương vào xào qua cho đậm đà. Lần luợt cho các loại củ vào xào, nêm chút gia vị. Đổ ngập nước ấm, đun sôi lửa to không đậy nắp nồi, vừa đun vừa vớt bọt để nồi canh được trong. Sau đó đậy nắp, vặn lửa nhỏ, hầm trong nửa tiếng. Hành lá, hành ngò, rửa sạch, thái nhỏ. Khi được canh, bắc ra, rắc hành và ít tiêu lên.

Tráng miệng bằng đu đủ chín.

Mâm cơm cuối tuần

Lựa một quả đu đủ khoảng 1kg chín vừa tới, gọt vỏ bỏ hột, cắt miếng vừa ăn, cho vào tủ lạnh. Khi cả nhà dùng xong bữa tối sẽ tráng miệng với dĩa đu đủ ngọt lịm và mát dịu.

Chúc mọi người ngon miệng với mâm cơm cuối tuần đầy dinh dưỡng!

Mâm cơm cuối tuần
Cuộc thi nấu ăn qua ảnh “Bữa cơm gia đình” do báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng bormioli Rocco thuộc công ty tnhh đồ dùng gia đình sapa tổ chức. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh bữa cơm gia đình mình với các món ăn độc đáo, tự sáng tạo hay đơn giản chỉ là món quen thuộc hàng ngày. Cuộc thi kéo dài đến ngày 23/12. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Lê Ngọc Hân

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Bữa cơm đầu đông

Tôi loay hoay trong bếp hơn một tiếng đồng hồ cũng nấu xong bữa cơm tối cho gia đình với các món ăn ngon miệng và phù hợp với tiết trời se lạnh đầu đông.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm