Nội dung

Việc làm của cả nhóm hoàn toàn tự phát, âm thầm lặng lẽ. Nhưng sự có mặt của cô gái trẻ trong trang phục dạ hội bằng rau xanh thu hút sự chú ý của hàng trăm người.

Cô gái mặc váy rau xanh kêu gọi ăn chay

Nhiều người nhận quà tặng là rau xanh từ nhóm kêu gọi ăn chay. Ảnh: Quốc Dũng.

Phạm Triều Chinh - tên cô gái "rau xanh" năm nay 24 tuổi - vừa nhận bằng cử nhân Văn hóa học của Đại học Đà Lạt. Cô chính là người chủ xướng hoạt động kêu gọi ăn chay độc đáo của nhóm sinh viên.

Chính cho biết, ý tưởng của hoạt động này được nhóm hình thành khi thấy những cảnh giết voọc xuất hiện trên Internet và thông tin về các loài động vật quý hiếm bị săn bắn, xẻ thịt ngày càng nhiều.

"Mục đính của hoạt động này nhằm tạo ý thức và kêu gọi mọi người hãy ăn thật nhiều rau cùng các thực phẩm chay, hạn chế ăn thịt, đừng giết động vật để có một sức khỏe tốt cũng như môi trường sống trong lành", Triều Chinh chia sẻ.

Cô gái mặc váy rau xanh kêu gọi ăn chay

Triều Chinh trong bộ váy kết từ rau xà lách tươi và thông điệp "phát rau miễn phí", "cùng nhau ăn chay và bảo vệ động vật". Ảnh: Quốc Dũng.

Để chuẩn bị cho buổi cổ động chỉ diễn ra hơn nửa giờ vào tuần qua, Triều Chính và nhóm bạn đã phải bỏ nhiều thời gian, suốt một đêm không ngủ để làm ra chiếc váy dạ hội kết từ những lá rau xà lách tươi xanh của Đà Lạt. 50 kg rau được các bạn chuẩn bị mang phát miễn phí cho người đi đường.

Chính Chinh là người lặn lội tới nhiều nhà vườn Đà Lạt để trình bày ý tưởng của mình và đề nghị người trồng rau ủng hộ bằng cách cho hoặc bán hàng với giá rẻ. Cuối cùng cô cũng quyên được 50 kg rau.

Họ mang theo các khẩu hiệu: "Hãy ăn thật nhiều rau, đừng giết động vật", "Hãy tích cực ăn chay"... ra đứng giữa chợ trung tâm Đà Lạt để phát ra miễn phí. Và dường như họ đã thành công khi chuyển tải những thông điệp "ăn chay" này.

Cô gái mặc váy rau xanh kêu gọi ăn chay

Nhiều người hiếu kỳ tụ tập xem và chụp ảnh cô gái trong bộ váy bằng rau tươi. Ảnh: Quốc Dũng.

"Tôi rất thích ăn rau, và sẽ ăn nhiều rau hơn thịt sau việc làm ý nghĩa này của các em sinh viên", bà Phước cư ngụ gần trường Đại học Đà Lạt, cho biết.

Quốc Dũng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Kẹo lạc giòn thơm xứ Lạng

Ở quê tôi, nơi vùng đất Xứ Lạng thời tiết mát mẻ quanh năm và là đất lạc thì vào những ngày nhàn rỗi, khi thu lạc về, ai cũng tự tay làm cho người thân của mình những mẻ kẹo lạc thơm ngon.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Kem Pháp trong lòng Thủ Đô

Thương hiệu kem Fanny xuất hiện tại Việt Nam từ năm 1995, được sáng lập bởi ông Jean-Marc Bruno, từng tốt nghiệp trường Le Nôtre Paris, nơi nổi tiếng về đào tạo chuyên gia sản xuất kem ăn và bánh các loại của Pháp.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm