Nội dung

Nấu cơm

Nếu muốn mang món cơm nóng sốt cho bữa trưa ở công ty, bạn có thể nấu nhanh chóng bằng lò vi sóng. Theo đó, bạn vo gạo sạch rồi cho vào hộp thủy tinh, đổ nước đến hết đốt đầu tiên của ngón tay trỏ (mực nước được tính từ đầu ngón tay chạm vào gạo), đậy nắp hộp lại. Lưu ý là dung tích của hộp phải lớn đủ để chứa lượng cơm sau khi chín. Để lò vi sóng ở nhiệt độ cao nhất trong khoảng 9 phút. Sau đó đưa về mức trung bình nấu thêm 3 phút nữa. Cơm sẽ chín sau 12 phút - nhanh hơn rất nhiều so với việc nấu bằng nồi cơm điện.

Chuẩn bị bữa ăn với lò vi sóng

Chuẩn bị món canh

Dân công sở thường không có nhiều thời gian chuẩn bị bữa tối. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể ninh xương, chuẩn bị trước nước hầm cho 2-3 ngày. Sau đó, bạn chia nước hầm để nấu canh vào từng từng hộp với lượng đủ dùng cho một bữa nấu, cất vào ngăn đông tủ lạnh. Khi nấu bằng lò vi sóng, bạn nên dùng hộp thủy tinh có nút thoát hơi tự đẩy thoát hơi nóng ra ngoài giúp thức ăn không bị bắn ra ngoài cũng không bị khô. Nếu nấu các món canh rau như: cải ngọt, rau đay..., bạn nên cho nước hầm vào trước, đun sôi bằng lò vi sóng trong 2-3 phút rồi cho rau vào tiếp tục đặt chế độ nấu 3 phút. Ngược lại, nếu nấu các loại củ như khoai tây, khoai sọ, cà rốt, su hào... bạn có thể bỏ chúng vào ngày từ đầu khi vừa lấy hộp nước dùng ra khỏi tủ đông.

Chuẩn bị bữa ăn với lò vi sóng

Thịt gà rang gừng

Với 10 phút, bạn có thể chế biến món gà rang ngon lành, rất hợp với thiết tiết se lạnh. Để làm món này, người nội trợ cần chuẩn bị thịt gà; gừng, hành tây, tỏi băm nhuyễn, mộc nhĩ; dầu ăn, dầu hào; xì dầu, muối, đường. Sau đó, bạn ngâm và rửa sạch mộc nhĩ, cắt nhỏ. Thịt gà rửa sạch, để ráo nước rồi thái thành những miếng vuông đều nhau. Tiếp theo, bạn cho dầu ăn và tỏi vào bát quay trong lò vi sóng khoảng 1 phút; lấy bát ra, cho thịt gà, xì dầu, dầu hào vào trộn đều. Sau đó, cho vào lò vi sóng quay lại trong vòng khoảng 2 phút. Tiếp tục cho những nguyên liệu còn lại vào bát rồi trộn đều. Đậy nắp lại và tiếp tục quay trong khoảng 3 phút. Lấy bát ra, trộn đều lần nữa để gia vị thấm đều. Sau đó, bạn cho bát vào lò vi sóng quay thêm khoảng 4 phút nữa.

Phương Thảo

Các mẫu hộp thủy tinh chịu nhiệt Iwaki với nắp đậy tiện lợi đễ dàng mở nắp, mức chịu nhiệt lên tới 400 độ C. Sản phẩm  an toàn cho sức khỏe, đa dụng, có thể ướp thịt hay cá rồi nấu trong lò vi song. Ngoài ra, hộp thủy tinh chịu nhiệt iwaki còn được thiết kế thông minh với nút thoát hơi tự đẩy thoát hơi nóng ra ngoài giúp thức ăn không bị bắn, giữ lại vitamin và thức ăn không bị khô. Loại hộp này cũng có roăng kín nên người dùng dễ dàng mang theo thức ăn kể cả loại có nước khi đi giã ngoại hay cơm trưa văn phòng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Bữa tối đậm đà hương quê

Với gia đình tôi, buổi tối rất quan trọng để bù đắp cho năng luợng tiêu hao một ngày. Tôi luôn thực hiện các món ăn đầy đủ dinh dưỡng, nhưng vẫn mang đậm nét hương quê để cả nhà vừa dùng vừa thưởng thức.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm