Nội dung

Đây là một trong những bữa tối cơm tối quen thuộc của gia đình tôi. Chi phí cho bữa cơm gồm 2 người lớn và 2 trẻ em này là 145.000 đồng.

Sườn non rim tôm (60.000 đồng)

Bữa tối đậm đà hương quê

Nguyên liệu gồm 350g sườn non, 120g tôm sú, một quả dưa leo.

Chế biến:

Sườn non rửa sạch để ráo, chặt miếng vừa, ướp 15 phút với gia vị (hành, tỏi băm, tiêu, nước mắm, bột nêm,  muối, đường) theo khẩu vị gia đình mình. Tôm rửa cắt râu ướp với tí nước mắm 5 phút.

Bắc chảo lên cho dầu vào, nóng dầu đổ tôm vào thấy tôm đỏ đều vớt ra đĩa, sau đó đổ sườn vào rim lửa nhỏ cho đến khi sườn chín và thấm gia vị. Cho sườn ra đĩa tôm, phi hành tỏi băm nhuyễn đổ vào và cuối cùng dùng muỗng canh đường thắng nước màu đến khi sủi bọt vàng đổ sườn vào lại chảo xóc cho sườn thấm đều màu, sau đó cho tôm vào rim khoảng 2 phút. Lúc này màu của sườn rim tôm vàng đẹp mắt và lại thơm ngon. Múc ra đĩa cắt dưa leo trang trí ăn kèm.

Cải bó xôi xào thịt bò (35.000 đồng)

Bữa tối đậm đà hương quê

Nguyên liệu gồm thịt bò 100g, bó xôi 400g, nửa củ cải trắng và nửa củ cà rốt, hành ngò.

Chế biến:

Cải bó xôi rửa sạch để ráo, cắt khúc khoảng 5cm, để riêng phần cọng và lá. Thịt bò thái mỏng ngược xớ ướp với hành tỏi băm, tiêu và ít bột nêm để khoảng 5 phút.

Bắc chảo cho muỗng canh dầu vào, khi dầu nóng cho thịt bò đã ướp vào xào cho thịt chín, vớt ra chén. Sau đó, cho cọng cải bó xôi vào đảo qua, rồi cho lá vào sau, xào nhanh tay với lửa lớn, khoảng vài phút là cải chín, đổ lại chén thịt bò đã xào vào đảo đều. Cho tất cả ra đĩa rắc ít tiêu và hành ngò lên. Tỉa cà rốt và củ cải làm bông cúc trang trí.

Canh cá gà nấu chua ngọt (30.000 đồng)

Bữa tối đậm đà hương quê

Nguyên liệu gồm một con cá gà 250g, 2 trái chuối hột xanh, 2 trái khế chua, 2 trái cà chua, rau thì là.

Chế biến:

Cá rửa sạch, cắt hai, để ráo. Khế cắt cạnh, thái mỏng bỏ vào tô nước, bỏ ít muối vào. Sau đó, chuối tước bỏ vỏ và thái mỏng bỏ vào chung với khế. Rồi vắt khô khế cùng chuối hột đã cắt. Cà chua một quả cắt vỏ cuộn tròn để trang trí, phần còn lại bỏ hạt, cắt hạt lựu, quả còn lại cắt hình múi cau.

Phi hành tỏi băm vàng thơm, cho ra tô, cho cà chua cắt hạt lựu vào chảo để cà chua ra màu. Sau đó, đổ khoảng 2 phần tô canh nước vào nồi, nấu sôi, cho cá vào. Sau đó cho muối, đường, hạt nêm, 2 lóng me chua, rồi bỏ khế chua chuối hột và cà chua cắt múi cau vào, nêm nếm lại cho vừa miệng, thì là thái nhỏ bỏ vào, sau đó múc ra tô.

Thanh Long tráng miệng (20.000 đồng)

Bữa tối đậm đà hương quê

Thanh long cắt hai đầu và phần gai để tủ lạnh khi ăn bổ làm tám miếng lột nữa phần vỏ đặt lên đĩa. Ta có món tráng miệng đơn giản nhưng bổ dưỡng.

Tôi đã hoàn thành một bũa ăn đầy đủ dinh dưỡng cho một buổi tối. Thường vào những ngày cuối tuần, tôi hay chăm chút bữa ăn không những đủ dinh dưỡng mà còn đủ màu sắc, để tăng thêm sự lãng mạn và thư giãn tinh thần sau một tuần học tập - lao động.

Bữa tối đậm đà hương quê
Cuộc thi nấu ăn qua ảnh “Bữa cơm gia đình” do báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng bormioli Rocco thuộc công ty tnhh đồ dùng gia đình sapa tổ chức. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh bữa cơm gia đình mình với các món ăn độc đáo, tự sáng tạo hay đơn giản chỉ là món quen thuộc hàng ngày. Cuộc thi kéo dài đến ngày 23/12. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Nguyễn Thị Vân

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm