Nội dung

Nguyên liệu cho bữa tối 4 người của gia đình mình gồm có 1kg ngao (25.000 đồng), 150gr tôm (20.000 đồng), 300gr thịt ba chỉ (21.000 đồng), một quả bầu (6.000 đồng), 3 quả cà chua (4.000 đồng), 2 quả khế (2.000 đồng), hành ngò (2.000 đồng), một trái dưa leo (2.000 đồng), hành tỏi khô (2.000 đồng), một số gia vị thường có trong bếp và một trái dưa hấu đỏ (18.000 đồng).

Canh ngao nấu khế

Bữa tối dinh dưỡng và tiết kiệm

Cà chua rửa sạch, thái múi cau, khế chua gọt bỏ viền rửa sạch rồi thái hình sao. Hành củ đập dập băm nhỏ. Phi thơm cà chua với hành khô cùng chút dầu ăn, nêm một chút gia vị.

Đun sôi một lượng nước vừa đủ để làm canh. Cho cà chua đã xào chín vào, rồi cho thêm khế chua. Khi nước sôi lại, cho ngao vào nồi (lưu ý là trước khi nấu phải ngâm ngao trong nước gạo 1- 2 tiếng cho sạch). Đợi ngao mở miệng là chín. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp, thêm một chút hành ngò là mình đã có nồi canh ngao nóng hổi thơm phức rồi.

Thịt heo luộc

Bữa tối dinh dưỡng và tiết kiệm

Rửa sạch miếng thịt, cho vào nồi, thêm nước xâm xấp thịt, rồi thêm gừng, hành lá cắt khúc. Sau khi nước sôi khoảng 8-10 phút là thịt chín. Tắt bếp rồi để thịt trong nồi khoảng 20 phút nữa. Sau đó vớt thịt, để ráo rồi thái mỏng, xếp ra đĩa, dưa leo để vỏ thái dạng que mảnh. Rót thêm một chén xì dầu ăn kèm.

Tôm bóc nõn xào bầu

Bữa tối dinh dưỡng và tiết kiệm

Bầu gọt vỏ, rửa sạch, xắt miếng vừa ăn. Tôm lột vỏ, bỏ chỉ đen, ướp với hạt nêm và hành tím. Làm nóng dầu trong chảo, phi hành tỏi thơm, cho tôm vào xào chín.

Thêm bầu vào xào cùng với lửa to, khi bầu chín, mình tắt bếp và nêm nước mắm, bột ngọt, hạt nêm vừa ăn. Trước khi múc ra đĩa, mình thêm ít hành lá vào đảo đều.

Món tráng miệng

Bữa tối dinh dưỡng và tiết kiệm

Rửa sạch quả dưa, bỏ vỏ, cắt miếng vừa ăn và xếp ra đĩa.

Như vậy tôi đã có một bữa tối đầy đủ dinh dưỡng nhưng cũng không kém phần hấp dẫn cho cả gia đình, đặc biệt là đi chợ rất tiết kiệm đấy. Món ăn gồm có canh ngao chua ngọt, mát lành thơm phức, thêm thịt luộc ngọt đậm đà ăn với dưa leo, chấm xì dầu. Còn món tôm xào bầu vừa ngọt lại vừa mát, làm giảm cảm giác háo nước trong những ngày cuối năm của Sài Gòn. Sau bữa cơm, cả nhà lại cùng tráng miệng với dưa hấu mát lạnh, tươi ngon.

Bữa tối dinh dưỡng và tiết kiệm
Cuộc thi nấu ăn qua ảnh “Bữa cơm gia đình” do báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng bormioli Rocco thuộc công ty tnhh đồ dùng gia đình sapa tổ chức. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh bữa cơm gia đình mình với các món ăn độc đáo, tự sáng tạo hay đơn giản chỉ là món quen thuộc hàng ngày. Cuộc thi kéo dài đến ngày 23/12. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Trần Thị Tâm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bữa tối đậm đà hương quê

Với gia đình tôi, buổi tối rất quan trọng để bù đắp cho năng luợng tiêu hao một ngày. Tôi luôn thực hiện các món ăn đầy đủ dinh dưỡng, nhưng vẫn mang đậm nét hương quê để cả nhà vừa dùng vừa thưởng thức.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm