Nội dung

Miso là một loại gia vị, thực phẩm quen thuộc của người Nhật Bản, nó giống như món tương bần dân dã, gần gũi của người Việt Nam. Món canh này được làm chủ yếu từ đậu nành, gạo và lúa mạch cho lên men, rồi trộn cùng với muối và nấm Koji Kin.

Tùy vào thời gian ủ mà có các loại tương Miso khác nhau: ủ từ một đến 2 tháng sẽ cho tương Miso trắng, từ 4 đến 5 tháng cho tương đỏ và ủ trên một năm sẽ cho tương đen. Từ loại tương này, người ta có thể chế biến được thành nhiều món ăn như làm nước sốt, muối rau, muối thịt các loại và phổ biến là nấu cùng với nước dùng Dashi (loại nước dùng được chế biến từ cá mòi khô, tảo bẹ khô, cá ngừ và nấm hương) để tạo thành canh Miso.

Canh miso nhật bản
Soup Miso tại SumoBBQ.

Được làm từ những nguyên liệu mang tính hàn, món canh này không chỉ giúp người ăn cảm thấy được sự thanh mát mà còn tốt cho sức khỏe. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra những lợi ích của việc dùng canh Miso thường xuyên như: tăng cường sinh lực, giảm nguy cơ tiểu đường, giảm lượng mỡ trong trong gan, phòng ngừa bệnh ung thư, đặc biệt là bệnh ung thư vú ở phụ nữ.

Canh miso nhật bản
Các món nướng trong “Otoku Menu” tại SumoBBQ.

Trong tháng 5 này, thực khách có thể đến sumobbq để khám phá và thưởng thức bữa ăn truyền thống của người Nhật Bản trong gói buffet “Otoku Menu” không giới hạn.

Các món ăn đặc sắc của gói buffet này không thể bỏ qua là canh Miso, các món nướng: ba chỉ bò Mỹ, nầm dê, má heo, ba chỉ cuộn nấm cùng rất nhiều các món ăn khác như: salad, kimchi, cơm rang Nhật Bản... Với hàm nghĩa “thực đơn mang đầy giá trị”, Otoku Menu được phục vụ vào các buổi trưa và tối từ thứ hai đến thứ sáu.

Canh miso nhật bản
Nhà hàng SumoBBQ Hà Nội tặng kèm đồ uống (bia tươi hoặc soft drink) cho thực khách sử dụng gói buffet “Otoku Menu” có voucher in từ website.
Canh miso nhật bản

Thông tin chi tiết truy cập website: http://www.sumobbq.com.vn/ Fanpage: www.facebook.com/sumobbq.
Hotline: 04 35186186.

(Nguồn: Nhà hàng SumoBBQ)

HN001705

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Set Menu dành cho ngày 8/3

Mừng ngày 8/3, nhà hàng Thiên Lộc đã chuẩn bị Set Menu “Người phụ nữ tôi yêu” để phái mày râu dành tặng những người phụ nữ. Set Menu này hội tụ của những món ăn ngon, bổ, tốt cho sức khỏe.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Lạ miệng gỏi khô cá lưỡi mèo

Gắp một miếng khô cá lưỡi mèo cùng miếng xoài sống và dưa leo cho vào miệng nhai chậm rãi. Và miếng cơm nóng vào nữa, cả nhà ai nấy đều trầm trồ, thích thú vì món ăn do má chế biến rất ngon miệng!...

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá mao ếch chưng tương

Thân hình cá mao ếch tuy xấu xí đến phát sợ nhưng khi nấu chín da nứt ra, thịt có màu trắng ngà, mùi vị thơm ngon, dai và ngọt, ít có thứ cá nào sánh kịp.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm