Nội dung
Các tác phẩm dự thi ẩm thực vùng đông nam bộ

Bánh răng bừa dùng gạo tẻ ngâm qua đêm 4 tiếng rồi xay, đánh lửa chín bột 80 % lá chuối nướng sơ cho mềm rồi cho nhân vào. Nhân có thể dùng nhân mặn (thịt ba chỉ, nấm mèo hành tímh) hoặc chay (cà rốt, nấm mèo, khoai môn).  Cá bóp nhúng dấm dùng cá từ đảo Bình Ba (Nha Trang) ướp cùng hương xá xị. Món khai vị được tổng hợp tinh tế từ tinh bột miền bắc cùng chất đạm và chất rau miền trung. 

Các tác phẩm dự thi ẩm thực vùng đông nam bộ

Hiện đã vào thời điểm giao mùa giữa thời tiết mưa và khô nóng nên đội đã làm món canh bầu nấu tôm có tác dụng giải cảm, tăng cường sức đề kháng cho người ăn. Điểm nhấn được tạo từ các gia vị kèm theo như củ nén, dầu hành, xả ớt... có tác dụng bảo vệ sức khỏe.   

Các tác phẩm dự thi ẩm thực vùng đông nam bộ

The Grand Hồ Tràm Strip cũng là đội dự thi chuyên nghiệp nhất khu sử dụng nhiều máy móc ẩm thực chuyên dụng để chiến biến món ăn. Đơn cử như món sướn heo hương xả - hoa thiên lý xào đã được đánh giá cao nhờ chiếc máy Sous Vide chuyên được dùng cho những đầu bếp chuyên nghiệp. 

Các tác phẩm dự thi ẩm thực vùng đông nam bộ

Sườn được nấu trong máy Sous Vide cố định nhiệt độ ở mức 68 độ C giúp các mô thịt ở trong không bị vỡ ra, miếng sườn khi cắt vẫn tươi ngon, không bị khô hay dai, khi nhai có vị ngọt và mềm. Tinh bột kèm theo là một ít hạt dẻ, một ít chất xơ của hoa thiên lý, sốt nấm mối, yến Vũng Tàu...

Các tác phẩm dự thi ẩm thực vùng đông nam bộ

Hương vị nhiệt đới gồm chè đậu xanh nha đam kết hợp trái cây muối ớt dùng muối ớt xanh cách diệu thay vì muối ớt đỏ, tốt cho da và phục hồi sức khỏe.

Các tác phẩm dự thi ẩm thực vùng đông nam bộ

Ông Lý Ngọc Minh, Tổng giám đốc Công ty minh long 1 , trưởng ban tổ chức chiếc thìa vàng 2014 đánh giá vòng thi Đông Nam Bộ đã quy tụ nhiều món ngon, các đầu bếp đã chịu khó tìm tòi những món ngon từ trái cây quê nhà như sầu riêng, măng cụt, bưởi... cùng phong cách dự thi chuyên nghiệp, tạo nên thực đơn vừa phong phú, vừa cân bằng dưỡng chất. Kết thúc vòng sơ kết này, đã có 8 đội giải nhì và 2 đội giải nhất giành quyền vào vòng bán kết. 

Minh Trí

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm