Nội dung

nghêu hấp sa tế và lá chanh

Nguyên liệu:

Nghêu: 400 g
Sa tế: 1 muỗng 
Lá chanh: một ít

Nghêu hấp sa tế lá chanh nấu canh thì là

Nghêu hấp sa tế lá chanh. Ảnh: Ngọc Tú.

Cách làm:

Nghêu ngâm rửa sạch. Cho nghêu vào nồi hấp, canh thấy nghêu vừa mở miệng thì tắt bếp, cho sa tế vào trộn đều với nghêu, tiếp tục cho lá chanh vào. Nghêu hấp sa tế, lá chanh ăn với muối tiêu chanh hoặc nướng mắm pha chua ngọt.

Canh nghêu thì là

Nguyên liệu:

Nghêu thịt: 200 g
Đậu hũ non: 1 cây
Cà chua: 4 trái
Tỏi băm: ½ muỗng cà phê
Thì là: 30 g
Hành lá: 3 tép
Gia vị: Muối, tiêu, nước mắm.

Nghêu hấp sa tế lá chanh nấu canh thì là

Canh nghêu nấu thì là. Ảnh: Ngọc Tú. 

Cách làm:

Nghêu ngâm rửa sạch, tách lấy thịt. Cà chua cắt múi. Đậu hũ cắt cỡ một đốt tay. Phi vàng tỏi cho cà chua vào xào, thấy cà chua săn mặt cho nước vào nấu sôi. Cà chín, hạ lửa cho đậu hũ và nghêu vào, nêm canh nghêu bằng 1/2 muỗng muối, 1 muỗng nước mắm, nếm lại cho vừa ăn. Múc ra tô cho hành lá, thì là cắt đoạn vào. Rắc thêm chút tiêu lên mặt. Canh nghêu thì là ăn với cơm trắng.

Lưu ý

- Nấu nghêu muốn ngon phải loại bỏ những con chết và rửa sạch. Nghêu ngâm khoảng 1 giờ sau đó chà rửa sạch rồi ngâm tiếp 1 giờ nữa cho nhả hết cát đất ra.

- Có thể vắt thêm vào tô canh nghêu nửa trái chanh để nước canh chua thanh hơn. Tuy nhiên phải tránh không cho hạt chanh rơi vào nước canh nóng sẽ làm nước canh đắng, mất ngon.

Ngọc Tú

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm