Nội dung

Thực đơn cho bữa tối sum vầy, hạnh phúc và yêu thương gồm có 4 món.

Bữa tối sum vầy hạnh phúc và yêu thương

Canh bí xanh nấu sườn non

Nguyên liệu:

- Sườn heo non 30.000 đồng.
- Một trái bí xanh 7.000 đồng.
- Hành ngò 1.000 đồng.
- Một củ cà rốt 5.000 đồng (dùng để trang trí).
- Dưa leo và cà chua để ăn kèm cá kho 7.000 đồng.

Chế biến:

Sườn non chặt miếng vừa ăn, rửa sạch, trụng qua nước sôi (khi hầm, nước sẽ trong), bí xanh gọt vỏ, chẻ làm đôi, cắt miếng mỏng vừa ăn. Cho vào nồi một lít nước, thêm một củ hành tím đập dập, ít hạt nêm, ít đường, ít bột ngọt và sườn non vào nấu sôi (thường xuyên vớt bọt để nước canh được trong). Sườn non vừa mềm là cho bí xanh vào, chờ sôi lại rồi nêm nếm vừa ăn, múc ra tô, cho hành ngò và rắc tiêu vào cho thơm.

Bữa tối sum vầy hạnh phúc và yêu thương

Cá basa kho tộ

Nguyên liệu:

- 600 gram cá basa 40.000 đồng (chọn khúc giữa, thịt cá sẽ chắc và ít mỡ sẽ ngon hơn).
- Ớt trái 1.000 đồng.

Chế biến:

Cá rửa sạch với muối và chanh cho hết nhớt và mùi tanh, cắt cá thành khúc 2-3cm, ướp muối, bột ngọt, đường, tiêu, nước mắm ngon, hành tím băm nhuyễn, 2 trái ớt đập dập, 2 muổng cà phê nước màu dừa. Ướp cá 30 phút cho thấm gia vị.

Xếp cá vào nồi đất, kho trên lửa lớn cho cá săn lại rồi cho thêm một chén nước sôi vào (không cho nước lạnh vì cá sẽ tanh). Chờ sôi 3 phút, bớt lửa, để liu riu cho cá thấm gia vị và nước kho sánh lại là được.

Bữa tối sum vầy hạnh phúc và yêu thương

Khổ qua xào trứng

Nguyên liệu:

- 4 trái khổ qua 8.000 đồng.
- 2 quả trứng gà 5.000 đồng.
- Hành ngò 1.000 đồng.

Chế biến:

Khổ qua để nguyên trái, rửa sạch, ngâm nước muối, chẻ đôi, bỏ ruột, dùng dao cắt miếng mỏng (không nên dùng dao bào vì bào quá mỏng, khi xào dễ bị nát). Trứng đập ra chén, đánh đều.

Dầu nóng, cho hành tím băm vào, phi thơm, cho khổ qua vào (xào nhanh tay trên lửa lớn để giữ được màu xanh của khổ qua), nêm ít hạt nêm, đường ( đường làm dịu vị đắng của khổ qua), bột ngọt, cho trứng vào đảo nhanh tay, trứng vừa chín tới, tắt lửa, múc ra đĩa, cho ít tiêu và hành ngò cho đẹp mắt.

Bữa tối sum vầy hạnh phúc và yêu thương

Tráng miệng với 2 quả cam Vinh 20.000 đồng. Cam vinh mùa này rất ngọt, ăn cam bổ xung vitamin C, tăng cường đề kháng cho cơ thể.

Bữa tối sum vầy hạnh phúc và yêu thương

Chỉ với 125.000 đồng, cùng những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, tôi đã chuẩn bị xong bữa tối thật ngon và đầy đủ dinh dưỡng cho cả gia đình.

Bữa tối sum vầy hạnh phúc và yêu thương

Thật hạnh phúc khi tôi luôn là hậu phương vững chắc cho chồng và hai con yêu!

Cuộc thi nấu ăn qua ảnh “Bữa cơm gia đình” do báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Bormioli Rocco thuộc Công ty TNHH Đồ dùng Gia đình Sapa tổ chức. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh bữa cơm gia đình mình với các món ăn độc đáo, tự sáng tạo hay đơn giản chỉ là món quen thuộc hàng ngày. Cuộc thi kéo dài đến ngày 23/12. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Phan Thị Thu Hương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bữa cơm ấm áp yêu thương

Từ khâu đi chợ, chọn lựa thực phẩm đến việc nấu nướng..., người nội trợ khéo léo trong gia đình hoàn toàn có thể cung cấp những bữa ăn lành mạnh nhiều chất bổ dưỡng, với chi phí kinh tế nhất cho cả gia đình.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Chọn nồi chảo an toàn cho sức khỏe

Hiện nay, nhiều loại nồi chảo không nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ bán trôi nổi trên thị trường có chất lượng không đảm bảo, dễ bị hư hỏng lớp chống dính, nguy hiểm hơn là ảnh hưởng tới sức khỏe của người dùng.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm