Nội dung

Đặc biệt, nhiều nhà sản xuất còn làm loại nồi chảo chống dính giả. Thay vì sử dụng hợp chất đủ tiêu chuẩn, họ thường làm nồi chảo bằng các loại sơn kém chất lượng nên chỉ cần tiếp xúc với nhiệt độ cao, sơn nóng chảy sẽ đi thẳng vào thực phẩm, tạo ra hợp chất cực độc đối với cơ thể.

Chọn nồi chảo an toàn cho sức khỏe

Với các loại nồi chảo không nguồn gốc xuất xứ, đáy sản phẩm chỉ phủ một lớp chất chịu nhiệt kém chất lượng như silicon tạo màu đen xám giống lớp chống dính. Đây là những vật liệu thông dụng, khá rẻ tiền nhưng không bền. Nó bị mòn đi theo thời gian và rất dễ trầy xước khi cọ mạnh với dụng cụ bằng kim loại. Khi đó, các hợp chất chống dính này dễ dàng trộn lẫn vào thức ăn, gây tác động trực tiếp lên sức khỏe con người.

Thêm vào đó, những loại chất chống dính như teflon thường có nguồn gốc từ polyme có tên Polytetrafluoroethylene PTFE. Ở nhiệt độ bình thường không có hại nhưng khi đốt nóng lên từ 300 độ C đến 500 độ C thì hợp chất chống dính này sẽ tạo ra lớp khói có chứa các phức chất Perfluoisobutylene, Perfluorooctanoic Acid pfoa và Carbonylcloride. Đây đều là những chất độc gây tức ngực, khó thở hay thậm chí ung thư.

Để sản xuất ra sản phẩm cao cấp, những nhà sản xuất có thương hiệu phải nghiên cứu, tìm tòi các loại vật liệu đáp ứng đủ các tiêu chuẩn an toàn cho người sử dụng. Chất nồi chảo chống dính phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như chất liệu và độ dày của lớp chống dính... Hầu hết các loại nồi chảo được làm từ kim loại, nhưng chất bọc chống dính lại không giống nhau mặc dù đây là tiêu chí quan trọng. Lớp chống dính dùng trong sản phẩm nồi chảo quy chuẩn thường là whitfort , đã được kiểm nghiệm về độ an toàn, không gây độc hại, chịu được nhiệt, không dẫn điện, không dính dầu mỡ…

Chọn nồi chảo an toàn cho sức khỏe

Đáp ứng các tiêu chuẩn khắc khe này, các sản phẩm chống dính Stoneline được sản xuất theo công nghệ và tiêu chuẩn của Đức, thân chảo được đúc dày để giữ nhiệt được đều, lớp phủ đặc biệt chất lượng cao với các tính năng chống dính và chống trầy xước bề mặt vượt trội. Lớp phủ không chứa PFOA này bao gồm các hạt đá rất nhỏ, cho phép nấu nướng không cần dầu mỡ, như nướng trên đá rất an toàn cho sức khỏe. Những hạt đá nhỏ trong lớp phủ đặc biệt này là đá thiên nhiên được lấy từ dãy núi Alpơ - Thụy Sỹ do Tổ chức nghiên cứu đá qúy nước ở Đức có trụ sở tại Idar-Oberstein tìm ra và xác nhận. Ngoài ra, lớp chống dính có bề mặt rất chắc chắn và khả năng chống trầy xước cao giúp người nội trợ có thể dễ dàng lấy thức ăn ra khỏi nồi chảo và cọ rửa nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, nếu sử dụng đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, lớp chống dính này sẽ bền chắc qua nhiều năm. Đặc biệt hơn nữa, các sản phẩm chống dính của Stoneline đều sử dụng được trên bếp từ nhiều kiểu dáng, kích cỡ đa dạng đáp ứng mọi yêu cầu của người sử dụng về độ an toàn cũng như sự tiện dụng.

Phương Thảo

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm